Người tiêu dùng tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố.

Quảng bá sản phẩm OCOP tới người dân Thủ đô

Chiều 16/8, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022” tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, Hà Nội
Thạch đen - “báu vật" giúp người dân Tràng Định xóa đói, giảm nghèo

Thạch đen - “báu vật" giúp người dân Tràng Định xóa đói, giảm nghèo

Thạch đen là cây trồng lâu năm của bà con các dân tộc huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn). Hiện nay, diện tích trồng cây thạch đen được duy trì ổn định từ 1.300 đến 2.000 ha, đạt giá trị từ 160 triệu đồng đến 200 triệu đồng/ha, giúp người dân nơi đây mỗi năm thu từ 180 tỷ đồng đến 250 tỷ đồng.
Đại diện tập đoàn Central Retail (giữa) ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hưng Yên.

Đưa nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống siêu thị Big C, Go!

Ngày 9/8, trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên do Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức, Tập đoàn Central Retail phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail gồm: Go!, Big C, Tops Market.
Bưởi Phúc Trạch (Hương Khê) đã được Liên minh châu Âu (EU) chính thức bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nhiều vườn bưởi Phúc Trạch sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và được công nhận đạt OCOP 3 sao. (Ảnh: baohatinh.vn)

OCOP: Giải pháp phát triển kinh tế nông thôn bền vững tại Hà Tĩnh

Nhằm khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa (nguồn nguyên liệu, lao động địa phương), thúc đẩy sản xuất phát triển bền vững, nâng cao đời sống người dân, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp ở nông thôn, thì việc triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói chung và khu vực nông thôn nói riêng.
Những cây chè cổ thụ ở thôn Khau Tràng, xã Hồng Thái, huyện Na Hang, Tuyên Quang, là nguồn nguyên liệu quý để sản xuất chè Sơn Trà.

Tuyên Quang phát triển lợi thế địa phương thành sản phẩm OCOP

Tuyên Quang là một trong những tỉnh thuộc miền núi phía bắc, có thế mạnh về du lịch và sản phẩm nông nghiệp giá trị. Do đó, khi bước vào thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh đã vận dụng được những lợi thế của mình, biến nhược điểm thành ưu điểm, tạo ra nhiều sản phẩm OCOP mang đặc trưng riêng của địa phương.
Phát triển du lịch nông thôn - hướng đi hiệu quả nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch nông thôn - hướng đi hiệu quả nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới

Trong xu thế du lịch hiện đại, nhu cầu tìm một không gian thanh tĩnh để thư giãn, trải nghiệm ngày càng tăng cao thì phát triển du lịch nông thôn là cách làm phù hợp. Xã hội càng hiện đại thì con người càng có nhu cầu sống gần gũi, giao hòa với thiên nhiên. Chính vì vậy, những năm gần đây du lịch xanh, du lịch sinh thái gắn liền với nông thôn bắt đầu “soán ngôi” các loại hình du lịch khác. Việc đánh thức tiềm năng du lịch nông thôn đang là hướng đi đúng trong xây dựng nông thôn mới.
Thúc đẩy hoạt động thương mại qua các Hội chợ OCOP

Thúc đẩy hoạt động thương mại qua các Hội chợ OCOP

Hội chợ OCOP Quảng Ninh là cầu nối hiệu quả và là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các sản phẩm có chất lượng từ khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình; mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng, đồng thời thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế và đời sống người dân khu vực nông thôn.
Tổng quan về chương trình OCOP tỉnh Đắk Lắk

Tổng quan về chương trình OCOP tỉnh Đắk Lắk

Với diện tích đất sản xuất nông nghiệp là hơn 627 nghìn ha (trong đó có hơn 298 nghìn ha đất đỏ bazan màu mỡ), thuận lợi cho việc phát triển các loại cây cà-phê, cao-su, hồ tiêu, điều, ca cao và một số loại cây ăn quả chủ lực như bơ, sầu riêng, cam, quýt, vải thiều, chôm chôm … ngành nông nghiệp Đắk Lắk đã đặt ra định hướng phát triển nông nghiệp tập trung vào các sản phẩm chủ lực này.
Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hiệu quả từ thực hiện chương trình OCOP ở nhiều địa phương trên cả nước thời gian qua được đánh giá là khá rõ nét, tạo ra “làn gió” mới trong sản xuất và phát triển nông nghiệp nói chung. Trong đó, khâu mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu được chú trọng, đem lại doanh thu cao cho nhiều sản phẩm.

Thu hoạch nhãn vụ 2022 tại Sơn La.

Đa dạng thị trường tiêu thụ nhãn tươi

Hiện nay, hai vùng trồng nhãn lớn ở phía bắc là Hưng Yên và Sơn La đang bước vào vụ thu hoạch. Với sản lượng dự kiến hàng trăm nghìn tấn trong vụ này, các địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp xúc tiến, quảng bá sản phẩm nhãn tại thị trường trong nước và nước ngoài nhằm bảo đảm tiêu thụ hết sản phẩm cho bà con nông dân.