Các sản phẩm vùng cao Sơn La đã có mặt tại các hội chợ, gian hàng.

Sơn La thực hiện tốt việc quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tỉnh Sơn La triển khai, thực hiện hiệu quả, sâu rộng. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh Sơn La còn gắn cuộc vận động này với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản.
Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ được khai trương nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 vào chiều ngày 12/7.

[Ảnh] Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc năm 2024 đã được diễn ra. Với mục đích quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “ Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt.
[Ảnh] Nhiều sản phẩm OCOP hấp dẫn tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

[Ảnh] Nhiều sản phẩm OCOP hấp dẫn tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Trong khuôn khổ của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), sẽ đem đến cho du khách những sản phẩm đa dạng, độc đáo, đặc biệt là các sản phẩm làm từ sen.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tiếp sức sản phẩm OCOP vươn xa

Tính đến tháng 5/2024, cả nước có 12.758 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và 6.957 chủ thể OCOP. Tại nhiều địa phương, Chương trình OCOP đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật và giá trị văn hóa vùng miền. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, việc phát triển sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều điểm hạn chế, chưa thực sự bảo đảm tính bền vững.
Các nghệ nhân ẩm thực Việt Nam đến từ 3 miền Tổ quốc giới thiệu cho du khách những đặc sản riêng có của mỗi vùng miền.

Đặc sắc Lễ hội ẩm thực và Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP tại miền quê di sản chùa Keo

Bắt đầu từ ngày 10/7, một loạt các hoạt động văn hóa, xã hội phong phú được đồng loạt tổ chức tại huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) nhân dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Chi bộ Thư Vũ, tiền thân của Đảng bộ huyện Vũ Thư ngày nay. Đây là 1 trong 6 Chi bộ đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Thái Bình.

[Infographic] Thêm 4 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

[Infographic] Thêm 4 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Trung ương năm 2024 đã công nhận mới 4 sản phẩm OCOP 5 sao vào tháng 6 vừa qua. Đó là các sản phẩm: Bánh đậu xanh Rồng vàng Hoàng Gia, vải thiều Lục Ngạn, sầu riêng cấp đông Chánh Thu và bún bò Huế gia vị hoàn chỉnh YesHue.
Các sản phẩm OCOP bày bán tại một hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP

Được triển khai từ năm 2018, đến nay, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp, ngành, các chủ thể và người tiêu dùng. Tỉnh đang tích cực phát huy giá trị của các sản phẩm OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm địa phương và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.
Người dân xã Tân An (Chiêm Hóa) phát triển thương hiệu chè sạch Thôm Lòa.

Chiêm Hóa tạo đột phá trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản theo chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu thị trường... là những đột phá mà huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đang triển khai, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.
Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa rộng, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm của Tuyên Quang

Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa rộng, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm của Tuyên Quang

Chương trình OCOP tại Tuyên Quang đã làm thay đổi căn bản nhận thức của người dân, của chủ thể về tổ chức sản xuất nông nghiệp hàng hóa, xác định rõ vai trò của liên kết sản xuất. Đồng thời, Chương trình phát huy hiệu quả sức mạnh cộng đồng, trí tuệ bản sắc địa phương để tạo ra nguồn sản phẩm phong phú hơn, bảo đảm về chất lượng, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động tại địa phương. Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa rộng, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh.
Long Khánh được xem là "thủ phủ' của nhiều loại trái cây ngon nức tiếng ở Đông Nam Bộ.

Lễ hội trái cây Long Khánh diễn ra từ ngày 12 đến 16/6

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16/6 là thông tin được công bố tại buổi họp báo chiều 24/5 do Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức. Đây là một trong những lễ hội trái cây lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ được tổ chức hằng năm.
Đậm đà cá mòi kho làng chài

Đậm đà cá mòi kho làng chài

Cá mòi được coi là sản vật quý mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho các làng xã vùng cửa sông Văn Úc thuộc huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Những năm gần đây, nghề chế biến cá mòi kho phát triển đã giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, góp phần quảng bá đặc sản truyền thống của địa phương tới muôn nơi.
Cán bộ và nhân dân tham gia làm đẹp cảnh quan nông thôn mới tại xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. (Ảnh THANH SƠN)

Muôn cách học Bác, muôn việc làm vì dân

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn đội ngũ cán bộ: “hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Qua nhiều năm triển khai, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, hằng ngày. Trong đó, tư tưởng vì dân, trọng dân của Bác ngày càng được các địa phương, đơn vị và đội ngũ cán bộ, đảng viên cụ thể hóa bằng nhiều việc làm, cách làm sinh động, thiết thực.
Nước mắm Luận Nghiệp và khát vọng đưa sản phẩm OCOP vươn xa của chàng trai Hà Tĩnh

Nước mắm Luận Nghiệp và khát vọng đưa sản phẩm OCOP vươn xa của chàng trai Hà Tĩnh

Tôi muốn tiếp tục đưa nước mắm Luận Nghiệp tới người tiêu dùng cả nước cũng như vươn ra thị trường quốc tế, qua đó tiếp tục bảo đảm sinh kế cho bà con ngư dân ở địa phương, cũng như góp phần xây dựng thương hiệu của các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh”, doanh nhân trẻ Đặng Đình Minh chia sẻ.