Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng

NDO - Ngày 14/10, Thành đoàn Hải Phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố hợp tác cùng TikTok-nền tảng video dạng ngắn và các đối tác Vitamin Network, WeZ Media tổ chức “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các hộ sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố Cảng.
0:00 / 0:00
0:00
Các TikToker tham gia trong Chợ phiên OCOP Hải Phòng.
Các TikToker tham gia trong Chợ phiên OCOP Hải Phòng.

Theo Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thủy, chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng nhằm mục tiêu đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, cùng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế.

Qua chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng, sẽ diễn ra các phiên livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok.

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng ảnh 1

Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tại Thành đoàn Hải Phòng.

Việc mở rộng quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok cũng góp phần tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho người sản xuất.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh trong thanh niên, cũng như không ngừng nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã 1 sản phẩm của thành phố Hải Phòng.

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng ảnh 2

Giới thiệu các sản phẩm đặc sản tại chợ phiên OCOP Hải Phòng.

Tại chương trình livestream Chợ phiên OCOP với chủ đề Đặc sản Hải Phòng ngày 14/10 đã giới thiệu hơn 20 sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng như: “Chả chìa Hạ Lũng Bác Hoạt”, “Pate Cột Đèn”, “Nước mắm Cát Hải”, “Đông trùng hạ thảo Phúc Khang”, “Mật ong Tùng Hằng”, “Tinh bột củ sen Vũ Đoàn”, “Gạo rươi Kiến Quốc”...

Chương trình livestream Chợ phiên OCOP Hải Phòng đã đạt 20,7 triệu lượt tiếp cận số người xem trực tiếp đạt 578 nghìn và mức doanh thu đạt hơn 750 triệu đồng…

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng ảnh 3

Giới thiệu sản phẩm mật ong rừng ngập mặn Tùng Hằng cùng chủ nhân (người ngồi giữa) của sản phẩm trên nền tảng TikTok.

Kết quả bước đầu này đã minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của thành phố Cảng sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi, tạo cơ hội cho các sản phẩm OCOP tiêu thụ và tham gia ngày càng rộng rãi trên sàn thương mại điện tử… thông qua hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: realpewpew, hoahauviahe, ot.revieww, emlyreview, haiphongholic, gigireviewww, lewlewdoikhum, ansaphanoi, thaudidau, mokhoethaiphong, lyhealthy…