Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược được tỉnh Sơn La tập trung triển khai thực hiện hiệu quả. Theo đó, kết cấu hạ tầng giao thông Sơn La đang được đầu tư theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại, tạo nền tảng vững chắc, tiền đề thuận lợi thúc đẩy thu hút đầu tư phát triển kinh tế-xã hội theo hướng xanh, nhanh và bền vững.
Ngày 9/9, hoàn lưu bão số 3 gây mưa lũ diện rộng tại các tỉnh miền bắc, thiệt hại nặng nề. Hiện các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Yên Bái đều bị lũ lớn và ngập nặng. Lúc 10 giờ 2 phút sáng nay, mưa lũ làm sập nhịp cầu Phong Châu khiến 1 số phương tiện và người đang lưu thông rơi xuống sông. Mưa lũ cũng gây sạt lở vùi lấp 5 ngôi nhà tại Cao Bằng, 11 người mất tích, 7 thi thể đã được tìm thấy...
Miền tây xứ Nghệ gồm 11 huyện, thị xã, diện tích gần 1,4 triệu héc-ta, chiếm 84% diện tích tỉnh Nghệ An. Đây là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, nhưng đến nay, kinh tế của vùng chậm phát triển, vẫn còn hộ nghèo. Những năm gần đây, với sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Nghệ An đã đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của vùng.
Qua gần 5 năm triển khai “Ngày chủ nhật nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã phát huy hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa để người dân cùng chính quyền địa phương thực hiện các công trình, phần việc trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, nhiều địa phương đã thật sự “thay da, đổi thịt” từ việc huy động sức dân trong xây dựng làng quê giàu đẹp.
Bộ Giao thông vận tải vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó, khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trên một số đoạn tuyến quốc lộ do mưa, lũ gây ra tại tỉnh Hà Giang trong các tháng 5, 6 và 7/2024, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng con người và phương tiện.
Sáng 7/7, trong chương trình công tác tại Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới dự lễ khánh thành tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đoạn qua tỉnh Hưng Yên (giai đoạn 2) và dự lễ khởi công đường Tân Phúc-Võng Phan - công trình trọng điểm, tuyến đường "trục xương sống" thứ 3 của tỉnh.
Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, nhất là tại các đô thị lớn, đắt đỏ như Thành phố Hồ Chí Minh, thế nhưng nhiều người, ít thì vài ba mét, nhiều thì cả trăm mét, thậm chí cả nghìn mét vuông đã không ngần ngại hiến đất cho Nhà nước để không gian đô thị, giao thông đi lại thông thoáng, mỹ quan hơn.
Chiều 10/4, tỉnh Kiên Giang công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sạt lở đất, sụt lún đất do hạn hán khu vực vùng đệm U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.
Những ngày này, người dân xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ) rất phấn khởi khi được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, trở thành xã đầu tiên của huyện Phúc Thọ đạt danh hiệu này.
Xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là mô hình xã nông thôn mới kiểu mẫu khá nổi bật với những thành tựu đáng kể trong việc xây dựng hệ thống giao thông, tổ chức sản xuất hợp lý gắn với bảo vệ môi trường, làm thay đổi diện mạo nông thôn.
Chiều 11/1, Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình về phương án quy hoạch đường kết nối cao tốc bắc-nam phía tây (CT.02) (đường Hồ Chí Minh hiện hữu) với đường Đông-Tây tỉnh Ninh Bình (ĐT.442B) và khả năng mở rộng vùng trồng cây ăn quả (cây dứa) của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao.
Thời gian qua, người dân các xã Phương Viên, Bằng Phúc (huyện Chợ Đồn) và Đồng Phúc, Quảng Khê (huyện Ba Bể), tỉnh Bắc Kạn khốn khổ vì tuyến đường tỉnh 257B đi qua đang bị hư hại nặng bởi các xe trọng tải lớn. Xe chạy rầm rập không chỉ hỏng đường mà còn khiến bụi mù mịt, mất an toàn giao thông.
Mặc dù Đại Từ (Thái Nguyên) sẽ là huyện nông thôn mới trong năm nay, nhưng phần lớn hệ thống giao thông nông thôn chỉ rộng từ 3-3,5m nên không đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa khi kinh tế-xã hội phát triển nhanh. Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” này, Huyện ủy Đại Từ ban hành nghị quyết chuyên đề, phát động phong trào mở rộng đường giao thông nông thôn lên 6m, được toàn dân tích cực thực hiện, trở thành điểm sáng, có khả năng lan tỏa ra toàn tỉnh.
Trở lại các xã vùng cao của tỉnh Sơn La, nơi có những con dốc “chồn chân vó ngựa”, một thời chỉ có thể đi bộ. Chuyến đi đầy những cảm xúc khi chứng kiến bao sự “thay da đổi thịt” của các xã vùng cao Sơn La khi nơi đây được quan tâm đầu tư các công trình trường học, trạm y tế, điện sinh hoạt... Trong đó, phải kể tới những tuyến đường giao thông chỉ đi được một mùa, thì nay đã được trải nhựa rộng thênh thang, nối dài những niềm vui của đồng bào các dân tộc nơi đây…
Huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã và đang vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường, phát huy hiệu quả hệ thống giao thông, góp phần hoàn thành các tiêu chí của huyện nông thôn mới nâng cao và trở thành đô thị trong tương lai.
Chỉ trong 1 ngày, tỉnh Vĩnh Long xảy ra 2 điểm sạt lở đất làm ảnh hưởng đến 2 tuyến đường giao thông có tổng chiều dài gần 100m, 1 căn nhà có nguy cơ sụp đổ xuống sông, 2 căn nhà khác bị ảnh hưởng…
Năm 2022, tỉnh Hà Nam có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 19 xã được công nhận đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Sau khi được công nhận, các xã đã chú trọng quan tâm việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, triển khai nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững.
Trưa 9/10, Đồn Biên phòng Cà Xèng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, với sự nỗ lực của nhóm thợ cùng phương tiện và hỗ trợ từ lực lượng của đơn vị, tuyến đường vào vùng đồng bào Rục tạm thời đã được lưu thông.
Tuyến đường từ Quốc lộ 3B vào xã Đổng Xá, huyện Na Rì (Bắc Kạn) là đường huyết mạch, độc đạo đi qua các xã Quang Phong, Dương Sơn và Đổng Xá. Tuyến đường dài 14km, vừa được tu sửa xong, tuy nhiên, khoảng hai tháng nay, những đoàn xe trọng tải lớn liên tục lưu thông vào đây đã khiến đường hư hỏng nặng, gây mất an toàn cho người dân.
Ngày 22-3, HĐND tỉnh Hưng Yên đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư bốn dự án đường giao thông quan trọng, tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.
Trong quá trình làm công tác dân vận tại địa phương, những người có uy tín và cán bộ ở cơ sở luôn phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, ủng hộ tiền của, ngày công để làm đường giao thông. Những tấm gương “người thật, việc thật” đã có sức lan tỏa lớn, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực.