Phối cảnh công trình cầu Cần Giờ.

Quyết tâm xây dựng hai cây cầu huyết mạch

Nằm trong số những công trình giao thông trọng điểm được thành phố quyết tâm sớm đầu tư trong năm 2025 có hai công trình là cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4. Đây là chủ trương đẩy nhanh việc thực hiện đề án huy động nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển hạ tầng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030 theo cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố mà Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội đã đặt ra.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Rà soát, tổ chức giao thông các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị chức năng cần kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông để kịp thời bổ sung hộ lan, hốc cứu nạn (nếu cần thiết).
Trưng bày các giải pháp chuyển đổi số tại Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Tăng tốc chuyển đổi số, tạo động lực cho phát triển

Thành phố Hồ Chí Minh xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Để thực hiện mục tiêu này, thành phố đã và đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, làm nền tảng xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới.
Khắc phục bất cập trong sử dụng thiết bị DAT đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Khắc phục bất cập trong sử dụng thiết bị DAT đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, Sở Giao thông vận tải các địa phương khắc phục bất cập trong sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) của học viên, tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đào tạo và sát hạch lái xe theo quy định.

Chú trọng quản lý, bảo dưỡng hệ thống hạ tầng kỹ thuật

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải thành phố, toàn thành phố có 291 dự án khu dân cư không còn chủ đầu tư (chủ đầu tư giải thể, không còn pháp nhân) khiến công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các công trình hạ tầng kỹ thuật gần như bị lãng quên. Người dân sinh sống ở các khu dân cư đó chỉ biết “chịu trận” chứ không biết kêu ai.
Hầm chui Lê Văn Lương mới được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, giảm ùn tắc cho khu vực.

Hà Nội đề xuất xây nhiều hầm chui trên tuyến đường Vành đai 3

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vừa có báo cáo và đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trung tâm các huyện đã có vận tải hành khách bằng xe buýt.

Thái Nguyên tăng cường quản lý giá cước vận tải hành khách

Là đầu mối giao thông ở khu vực trung du miền núi phía bắc và là trung tâm y tế, giáo dục với nhiều khu, cụm công nghiệp, nên nhu cầu đi và đến tỉnh Thái Nguyên và đi lại trong tỉnh khá lớn. Để bảo vệ quyền lợi của hành khách, thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã triển khai các biện pháp quản lý giá cước vận tải.
TP Hồ Chí Minh vừa thực hiện thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay sau khi đạt kết quả sát hạch cho thí sinh có giấy phép quá hạn.

Đề xuất quy định người có giấy phép lái xe 1 năm không được điều khiển phương tiện trên đường cao tốc

Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét quy định người có giấy phép lái xe ô-tô trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp lần đầu không được điều khiển phương tiện tham gia lưu thông với tốc độ trên 60km/h và không được điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế tai nạn xảy ra.

Xe buýt điện tại Hà Nội được đánh giá là khá hiện đại, tiện ích.

Hà Nội triển khai xe buýt điện từ tháng 12/2021

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa có văn bản chấp thuận đề xuất về triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến buýt điện trên địa bàn thành phố, căn cứ theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về phương thức thực hiện và lộ trình dự kiến thực hiện trong năm 2021, 2022 đối với các tuyến xe buýt điện trong thời gian thí điểm. 

Từ ngày 5/10 xe buýt được hoạt động trở lại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Quy định điều kiện đi lại, các loại hình vận tải ở TP Hồ Chí Minh được hoạt động

Nhiều quy định mới về các hoạt động vận tải, việc lưu thông đi lại khi TP Hồ Chí Minh trở lại nhịp sống “bình thường mới” được nêu trong Quy định do Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa ban hành, hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố và một số trường hợp cần thiết giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố kể từ ngày 1/10.

Đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc trong thời gian gần đây.

Cần khôi phục làn đường riêng cho xe buýt tuyến Nguyễn Trãi-Trần Phú

Ngày 24-11, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội Nguyễn Trọng Thông cho biết, Hiệp hội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội ưu tiên triển khai 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhằm cải thiện điều kiện vận hành, nâng cao năng lực vận chuyển, góp phần thu hút hành khách sử dụng dịch vụ, giúp giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông.