Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị chức năng cần kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông để kịp thời bổ sung hộ lan, hốc cứu nạn (nếu cần thiết).
Trong khi số lượng xe ô-tô kinh doanh dịch vụ rất lớn, thì số điểm dừng, đỗ đúng quy định tại Hà Nội lại quá ít. Điều này dẫn đến tình trạng ùn ứ, mất trật tự an toàn giao thông, khó khăn trong công tác quản lý và đòi hỏi ngành chức năng cần sớm có giải pháp khắc phục.
Các địa phương chủ động, trách nhiệm hơn trong giải quyết công việc, từ đó, công việc trôi chảy hơn. Đó là những kết quả nhìn thấy rõ sau một năm Hà Nội đẩy mạnh việc phân cấp, ủy quyền trên nhiều lĩnh vực.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn về việc bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội năm 2024.
Chiều 3/11, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thành Bưởi theo kết luận kiểm tra đã ban hành.
Thành phố Hồ Chí Minh xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Để thực hiện mục tiêu này, thành phố đã và đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, làm nền tảng xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới.
Hơn hai năm qua, nhờ xã hội hóa trong đầu tư phát triển xe buýt hiện đại, chất lượng cao, hệ thống xe buýt Cần Thơ mở nhiều tuyến nội thành và kết nối các tỉnh trong khu vực; thu hút lượng khách tăng hơn 3 lần so với năm 2020, góp phần giảm tai nạn, ùn tắc giao thông.
Từ vụ việc lái xe của nhà xe Thành Bưởi điều khiển phương tiện gây tai nạn nghiêm trọng làm chết người mới đây, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã lập đoàn kiểm tra hoạt động của nhà xe này.
Từ năm 1954 đến nay, thành phố Hà Nội đã trải qua bốn lần điều chỉnh địa giới, nhiều lần phê duyệt quy hoạch chung, nhưng thực trạng hệ thống giao thông đô thị của Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập, cần phải có những giải pháp đột phá trong thời gian tới.
Lập lại trật tự đô thị, quản lý bài bản, quy củ hơn vỉa hè và lòng đường chính là kỳ vọng chung khi Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành được thực thi, có hiệu lực từ ngày 1/9 tới.
Cục Đường bộ Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, Sở Giao thông vận tải các địa phương khắc phục bất cập trong sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) của học viên, tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đào tạo và sát hạch lái xe theo quy định.
Tại kỳ họp thứ 21 diễn ra ngày 15/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên xem xét kết quả kiểm tra và thi hành kỷ luật Cảnh cáo Đảng ủy Sở Giao thông vận tải nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ luật, đề nghị cấp thẩm quyền kỷ luật nhiều cán bộ liên quan.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành chỉ thị về đổi mới, tăng cường quản lý, phòng chống tiêu cực và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.
Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải thành phố, toàn thành phố có 291 dự án khu dân cư không còn chủ đầu tư (chủ đầu tư giải thể, không còn pháp nhân) khiến công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các công trình hạ tầng kỹ thuật gần như bị lãng quên. Người dân sinh sống ở các khu dân cư đó chỉ biết “chịu trận” chứ không biết kêu ai.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông trên đường Lương Thế Vinh để bảo đảm an toàn giao thông và phục vụ thi công các hố ga thuộc gói thầu số 2 dự án Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vừa có báo cáo và đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Là đầu mối giao thông ở khu vực trung du miền núi phía bắc và là trung tâm y tế, giáo dục với nhiều khu, cụm công nghiệp, nên nhu cầu đi và đến tỉnh Thái Nguyên và đi lại trong tỉnh khá lớn. Để bảo vệ quyền lợi của hành khách, thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã triển khai các biện pháp quản lý giá cước vận tải.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải kê khai và giảm giá cước khi giá xăng đã giảm sâu sáu đợt, tỷ lệ giảm lên đến hơn 20% so với cách đây hơn một tháng.
Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét quy định người có giấy phép lái xe ô-tô trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp lần đầu không được điều khiển phương tiện tham gia lưu thông với tốc độ trên 60km/h và không được điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế tai nạn xảy ra.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa có văn bản chấp thuận đề xuất về triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến buýt điện trên địa bàn thành phố, căn cứ theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về phương thức thực hiện và lộ trình dự kiến thực hiện trong năm 2021, 2022 đối với các tuyến xe buýt điện trong thời gian thí điểm.
Nhiều quy định mới về các hoạt động vận tải, việc lưu thông đi lại khi TP Hồ Chí Minh trở lại nhịp sống “bình thường mới” được nêu trong Quy định do Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa ban hành, hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố và một số trường hợp cần thiết giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố kể từ ngày 1/10.
Chiều 11-7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đã tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện - tạo luồng xanh cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ra vào Cảng, đi đến các tỉnh với 12.207 xe thuộc 22 đơn vị vận tải.
Ngày 24-11, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội Nguyễn Trọng Thông cho biết, Hiệp hội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội ưu tiên triển khai 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhằm cải thiện điều kiện vận hành, nâng cao năng lực vận chuyển, góp phần thu hút hành khách sử dụng dịch vụ, giúp giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông.