Chè Suối Giàng được tiêu thụ tốt nhờ câu chuyện về những cây chè cổ thụ trên núi cao được kể lại trong từng sản phẩm.

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế xã hội, các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP đã bắt kịp xu thế, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử mua sắm trực tuyến và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP cũng còn những khó khăn nhất định như sản phẩm chế biến còn ít, quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ dẫn tới sức cạnh tranh của sản phẩm còn hạn chế.
Khách hàng tới tham quan, mua sắm tại tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023 được tổ chức ở quận Long Biên.

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hà Nội là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước. Tính đến nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm 22% trong tổng số 9.852 sản phẩm OCOP của cả nước. Thời gian qua, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, nhờ đó các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.
Sơ chế sản phẩm cà rốt tại tỉnh Hải Dương.

Liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cây vụ đông

Hiện nay, bà con nông dân tỉnh Hải Dương đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để xuống đồng gieo trồng cây vụ đông năm 2023 trong khung thời vụ tốt nhất. Để bảo đảm sản xuất vụ này thắng lợi, ngành nông nghiệp đang khuyến khích nhân dân đẩy mạnh sản xuất theo hướng liên kết nhằm tiêu thụ sản phẩm, giúp nâng cao thu nhập.
Các đại biểu tham quan trưng bày các sản phẩm. (Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG)

Hà Nam xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng quá trình lưu thông hàng hóa, việc xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tiêu thụ sản phẩm đã góp phần giúp các Hợp tác xã trao đổi, kết nối các nhà cung cấp, bán lẻ trên thị trường để tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.  

Nhân dân xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) chăm sóc vải vụ 2021.

Thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vải

Theo dự báo, vụ vải năm nay ở hai tỉnh Hải Dương và Bắc Giang sẽ được mùa khi tỷ lệ ra hoa, đậu quả đạt cao. Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, hiện nay các địa phương đang đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến thương mại nhằm bảo đảm tiêu thụ thuận lợi cũng như xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài.