Đà Nẵng quảng bá sản phẩm đặc trưng, giúp doanh nghiệp “học” livestream

NDO - Chiều 13/12, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng-2024” tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Đà Nẵng .
0:00 / 0:00
0:00
Phiên livestream do nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp cùng thực hiện.
Phiên livestream do nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp cùng thực hiện.

Theo đó, 26 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của thành phố Đà Nẵng đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Đây là những đơn vị có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm khởi nghiệp…

Hoạt động mang đến khoảng 200 sản phẩm phong phú đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: thảo dược, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, sản phẩm mẹ và bé, tinh dầu, trầm hương…

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động bán hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok cũng diễn ra do các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp cùng phối hợp thực hiện 2 phiên.

Qua đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng hình thức livestream để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, gia tăng khả năng tiếp cận thị trường, hướng đến phát triển bền vững, thích ứng với xu hướng thương mại điện tử hiện nay.

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm đặc trưng, giúp doanh nghiệp “học” livestream ảnh 1

Khách hàng tìm hiểu, mua sắm sản phẩm tại ngày hội.

Chị Trần Thị Việt Liên, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần công nghệ DAVIFOOD Việt Nam mang đến chương trình 6 dòng sản phẩm về thực phẩm chế biến, trong đó có 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Đây cũng là lần đầu chị xuất hiện trên phiên livestream cùng TikToker giới thiệu sản phẩm của mình.

“Bên cạnh kênh truyền thống tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tôi có bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử và có lượng tiêu thụ hàng rất tốt. Việc có thể livestream sẽ giúp sản phẩm tiếp cận được với thị trường cũng như tạo sự tương tác thực tế với khách hàng, có độ tin cậy cao hơn” – chị Việt Liên chia sẻ.

Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước; góp phần thu hút khách tham quan, mua sắm, tạo nên không khí sôi động dịp Giáng sinh và đón chào năm mới 2025.

Trong năm 2024, Sở Công thương đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác.

Qua đó, đã hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh xúc tiến, quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm; một số sản phẩm dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường.