Kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và vùng đồng bằng sông Cửu Long

NDO - Ngày 10/3, tại tỉnh Bến Tre, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Công thương tỉnh Bến Tre chủ trì tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp phân phối Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long.
0:00 / 0:00
0:00
Đại biểu tham dự hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp phân phối Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Đại biểu tham dự hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp phân phối Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh cho biết, với vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang đồng hành, hỗ trợ tích cực các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Bến Tre.

Từ năm 2011 tới nay, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu, tạo điều kiện liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và các địa phương, góp phần hiện thực hóa chủ trương liên kết vùng của Chính phủ.

Trong những năm qua, với tinh thần phát huy sức mạnh nội lực của từng địa phương và sự hỗ trợ nhiệt tình của Thành phố Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực, trong đó có xúc tiến thương mại, đã tạo cơ hội cho sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà phân phối, thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại thông qua các siêu thị, trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực vào giải quyết đầu ra cho hàng hóa nông sản và sản phẩm chế biến của các địa phương.

Kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và vùng đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1

Các doanh nghiệp tìm hiểu kết nối giao thương và tìm cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển.

Hội nghị kết nối giao thương đã mời gọi, quy tụ được các tập đoàn, hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của hơn 124 đơn vị đến từ 13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long cùng tham gia.

Đây là một trong những cơ hội để tìm kiếm những đối tác, hợp đồng đầy tiềm năng, tạo “sân chơi” kết nối giữa nguồn cung hàng hóa cuối cùng, cũng như nguồn nguyên liệu được cung cấp từ các tỉnh, thành phố và nhu cầu của doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhà phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tháo gỡ những vướng mắc giúp kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa.

Qua hội nghị, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Thành phố trong quá trình đầu tư tại các địa phương, nhằm hình thành cơ chế phối hợp, trao đổi, kết nối, chia sẻ thông tin về thị trường, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố và các tỉnh, thành phố thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển.