Ngày 13/11, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng (IPA) cho biết, thành phố Đà Nẵng đang kêu gọi đầu tư dự án đường sắt đô thị Đà Nẵng tuyến sân bay Đà Nẵng-biển Mỹ Khê-Depot.
Sáng 9/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao Dự án đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội. Tới dự có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
Dù đã có những chuyển biến tích cực, nhưng việc kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội còn nhiều hạn chế. Cùng với việc tập trung phát triển vận tải hành khách khối lớn, thành phố đang nghiên cứu đa dạng hóa các loại hình phương tiện, trong đó có xe điện bốn bánh.
Tối 17/9, khách đi tàu điện Cát Linh-Hà Đông không thể đón được tàu từ ga Yên Nghĩa đi Cát Linh. Nguyên nhân là do hệ thống đếm trục trên đường ray tại ga Yên Nghĩa gặp sự cố. Đến 19 giờ 50 phút tối 17/9, sự cố đã được khắc phục xong, tàu đã chạy lại được toàn tuyến.
Cách đây hơn 10 năm, tại Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 13/6/2013 về ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên và môi trường, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) chính thức nêu vấn đề "thí điểm phát triển mô hình kinh tế xanh". Đến nay, xây dựng nền kinh tế xanh, thân thiện môi trường đã được định hướng rõ nét trong chiến lược phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030.
Sau khi dừng hoạt động hệ thống vận tải hành khách công cộng để phòng chống bão số 3, các ngành, đơn vị chức năng Hà Nội đang kiểm tra toàn tuyến đề vận hành trở lại.
Từ 13 giờ chiều 7/9/2024, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) tạm dừng hoạt động hai tuyến đường sắt đô thị gồm tuyến số 2A Cát Linh-Hà Đông và tuyến số 3 Nhổn-ga Hà Nội để tránh bão số 3.
Ngày 6/9 , Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) , Cục 2 Tập Đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREGC) và Tập đoàn Giáo dục và Công nghệ ( HollySys ) tổ chức chương trình ký Biên bản thỏa thuận hợp tác về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông bởi số phương tiện cá nhân không ngừng gia tăng, thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng và bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội khảo sát, dự kiến bố trí một số điểm đỗ xe nằm trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tàu khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được đưa vào khai thác, lực lượng chức năng đã lên phương án bố trí các điểm trông giữ xe phù hợp.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình số 275/TTr-UBND ngày 12/8/2024 (Tờ trình số 275) gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Ðạo. Tờ trình có 3 nội dung quan trọng:
Hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội đã được đưa vào khai thác, tạo sức hút lớn đối với người dân, vừa góp phần hiện đại hóa mạng lưới vận tải hành khách công cộng, vừa giảm ùn tắc giao thông hiệu quả. Đây là cơ sở quan trọng để thành phố phát triển mạnh hệ thống đường sắt đô thị trong giai đoạn tới.
Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đi qua nhiều trường học trên địa bàn, giúp hàng vạn học sinh, sinh viên có thêm lựa chọn thuận tiện hơn khi tham gia giao thông.
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong 4 ngày đầu chính thức khai thác thương mại (từ ngày 8 đến 11/8), đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã phục vụ hơn 256.000 lượt hành khách.
Ngày 11/8, ngày thứ tư đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được đưa vào khai thác, rất đông người dân tiếp tục đến trải nghiệm. Nhiều thời điểm, hành khách đổ về đông, nhân viên nhà ga phải phát vé giấy để nhanh chóng giải tỏa hành khách.
Sáng 8/8, tàu điện Nhổn-ga Hà Nội đã chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Trong ngày đầu tiên hoạt động, rất đông người dân tại Hà Nội đến ga để lên tàu đi trải nghiệm. Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy bao gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc Gia (S6), Chùa Hà (S7), Cầu Giấy (S8).
Sau gần 15 năm triển khai xây dựng, đúng 8 giờ sáng nay (8/8), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chính thức khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chính thức vận chuyển hành khách từ 8 giờ, ngày 8/8/2024. Dưới đây là chi tiết lịch trình, giá vé của tuyến tàu từ Nhổn đến Cầu Giấy.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội từ ga S1 đến ga S8 (ga Nhổn đến ga Cầu Giấy) dài 8,5km. Đến nay, công tác nghiệm thu đã hoàn thành, đủ điều kiện để vận hành thương mại. Từ 8 giờ sáng 8/8, đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác miễn phí cho tất cả hành khách trong 15 ngày đầu tiên vận hành.
Từ 8 giờ sáng 8/8/2024, đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy dài 8,5 km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội, sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Sáng 7/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị vận hành là Công ty Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh toàn tuyến, chuẩn bị những công tác cuối cùng trước ngày tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành.
Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã hoàn thiện phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách giữa xe buýt với đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội (Nhổn-Cầu Giấy).
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội từ ngày 9/8.
Ngày 3/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa đoạn tuyến trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vào vận hành thương mại.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội từ ngày 9/8.
Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng với đơn vị tư vấn và các nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) tại tầng đáy nhà ga S9-Kim Mã cho đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Sau rất nhiều nỗ lực, đến nay đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để chính thức đưa vào khai thác. Dự án được kỳ vọng là giải pháp “xanh” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Thủ đô, giảm ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đô thị.
Ngày 16/7, báo cáo tại kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa 10, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh xây dựng các công trình trọng điểm nhằm phát triển kinh tế-xã hội.