Từ cuối năm 2023, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thực hiện triển khai thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng trên 25 tuyến xe buýt của thành phố.
Sáng 9/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao Dự án đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội. Tới dự có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
Sau một ngày tạm dừng hoạt động để bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội và các tỉnh miền bắc, từ chiều 8/9, hệ thống xe buýt và hai tuyến tàu điện Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-ga Hà Nội đã vận hành trở lại.
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông bởi số phương tiện cá nhân không ngừng gia tăng, thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng và bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng.
Sau 25 ngày vận hành, máy đào hầm TBM của dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội (Hà Nội) đã đào được gần 100m. Tốc độ đào hầm đến nay đã duy trì ổn định, mỗi ngày đêm đào từ 10 đến 12m.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội khảo sát, dự kiến bố trí một số điểm đỗ xe nằm trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tàu khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được đưa vào khai thác, lực lượng chức năng đã lên phương án bố trí các điểm trông giữ xe phù hợp.
Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đi qua nhiều trường học trên địa bàn, giúp hàng vạn học sinh, sinh viên có thêm lựa chọn thuận tiện hơn khi tham gia giao thông.
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong 4 ngày đầu chính thức khai thác thương mại (từ ngày 8 đến 11/8), đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã phục vụ hơn 256.000 lượt hành khách.
Ngày 11/8, ngày thứ tư đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được đưa vào khai thác, rất đông người dân tiếp tục đến trải nghiệm. Nhiều thời điểm, hành khách đổ về đông, nhân viên nhà ga phải phát vé giấy để nhanh chóng giải tỏa hành khách.
Sáng 8/8, tàu điện Nhổn-ga Hà Nội đã chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Trong ngày đầu tiên hoạt động, rất đông người dân tại Hà Nội đến ga để lên tàu đi trải nghiệm. Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy bao gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc Gia (S6), Chùa Hà (S7), Cầu Giấy (S8).
Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chính thức vận chuyển hành khách từ 8 giờ, ngày 8/8/2024. Dưới đây là chi tiết lịch trình, giá vé của tuyến tàu từ Nhổn đến Cầu Giấy.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội từ ga S1 đến ga S8 (ga Nhổn đến ga Cầu Giấy) dài 8,5km. Đến nay, công tác nghiệm thu đã hoàn thành, đủ điều kiện để vận hành thương mại. Từ 8 giờ sáng 8/8, đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác miễn phí cho tất cả hành khách trong 15 ngày đầu tiên vận hành.
Từ 8 giờ sáng 8/8/2024, đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy dài 8,5 km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội, sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Sáng 7/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị vận hành là Công ty Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh toàn tuyến, chuẩn bị những công tác cuối cùng trước ngày tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành.
Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã hoàn thiện phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách giữa xe buýt với đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội (Nhổn-Cầu Giấy).
Sáng 6/8, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội, trải nghiệm đi tàu đoạn trên cao của dự án từ ga S1 (Nhổn) đến ga S8 (Cầu Giấy); kiểm tra công tác thi công khoan ngầm tại gói thầu CP03 của dự án.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội từ ngày 9/8.
Ngày 3/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa đoạn tuyến trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vào vận hành thương mại.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội từ ngày 9/8.
Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng với đơn vị tư vấn và các nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) tại tầng đáy nhà ga S9-Kim Mã cho đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Sau rất nhiều nỗ lực, đến nay đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để chính thức đưa vào khai thác. Dự án được kỳ vọng là giải pháp “xanh” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Thủ đô, giảm ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đô thị.
Ngày 5/6, 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt. Đây là một dấu mốc quan trọng, bảo đảm các đoàn tàu đã đủ điều kiện vận hành trên đường sắt.
Thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng đang nỗ lực hoàn thành công tác kiểm tra, nghiệm thu để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, Nhổn-ga Hà Nội (tuyến số 3) vào vận hành trong tháng 7/2024.
Từ ngày 1/2, Hà Nội chính thức tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa dài 2,3 km, từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ.
Sáng 28/8, lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, toàn bộ gói thầu thuộc giai đoạn 1, từ ga S1 đến S8 dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã hoàn thành 99,7%. Các đơn vị đang nỗ lực để đưa dự án vào vận hành.
Theo Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 (sau đây gọi tắt là Quy hoạch số 519), Hà Nội sẽ xây dựng chín tuyến đường sắt đô thị, kéo dài các tuyến đường sắt đô thị kết nối với các đô thị vệ tinh với tổng chiều dài 417,8 km.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Trong thời gian công chức cả nước nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 30/4 và 1/5, toàn bộ cán bộ, người lao động trên công trường Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội làm việc bình thường để bảo đảm đẩy nhanh tiến độ.