Cụ thể, trong ngày 8/8, ngày đầu khai thác thương mại với 170 lượt tàu vận hành, có 37.244 lượt hành khách trải nghiệm.
Từ ngày 9/8, tuyến vận hành 200 lượt tàu, phục vụ 52.280 lượt hành khách; ngày 10/8, tuyến phục vụ 66.087 lượt hành khách.
Vào các ngày nghỉ cuối tuần, lượng hành khách đi tàu tăng đột biến. Ngày thứ bảy (10/8) có 66.087 người dân đi tàu.
Đặc biệt, ngày chủ nhật (11/8) đã có 100.515 hành khách đi tàu, đây là con số kỷ lục, vượt xa mong đợi của chính đơn vị quản lý, vận hành tuyến.
Tính chung trong bảy ngày khai thác, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã đón 393.168 hành khách đi tàu.
Đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội lập kỷ lục sau 4 ngày khai thác
So với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có 165.824 hành khách đi tàu trong bảy ngày đầu khai thác thương mại, tuyến Nhổn-ga Hà Nội ghi nhận sản lượng cao hơn 2,3 lần.
Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường khẳng định: "Sản lượng hành khách đi tàu ngày càng tăng qua từng ngày đã cho thấy tính năng của loại hình vận tải công cộng này".
Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc gia (S6), Chùa Hà (S7), Cầu Giấy (S8).
Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí. Trong ba tháng đầu, tàu điện sẽ thực hiện giờ mở tuyến 5 giờ 30 phút, giờ đóng tuyến 22 giờ, giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến.
Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.