Kiểm tra việc thực hiện quy trình liên thông điện tử hai nhóm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý.

Hà Nam thực hiện liên thông hai nhóm thủ tục hành chính

Với mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, giúp người dân sớm được thụ hưởng thành quả thiết thực của việc chuyển đổi số, thời gian qua, việc liên thông hai nhóm thủ tục hành chính tại tỉnh Hà Nam được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đồng bộ và thống nhất tại toàn bộ 109 xã, phường, thị trấn.
Ảnh minh họa.

3 tháng, tiếp nhận và xử lý hơn 4,3 triệu hồ sơ giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội

Trong quý I/2024, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý hơn 4,3 triệu hồ sơ giao dịch điện tử. Con số này tương đương 29,4 triệu hồ sơ gắn với từng người lao động, chiếm 87,2% tổng số hồ sơ cả trực tiếp và trực tuyến được tiếp nhận và xử lý.
[Infographic] Tích hợp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội và an sinh xã hội

[Infographic] Tích hợp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội và an sinh xã hội

Sau 2 năm triển khai Đề án 06, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai tích hợp, cung cấp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội và an sinh xã hội. Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.
Thị xã Đức Phổ là địa phương dẫn đầu trong khâu thanh toán trực tuyến của tỉnh Quảng Ngãi

Thị xã Đức Phổ đột phá khâu thanh toán trực tuyến

Song song với việc chú trọng chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, thời gian qua, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) còn tập trung nâng cao dịch vụ hành chính công, phục vụ tốt tổ chức và công dân, nhất là đột phá trong khâu thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Trung tâm Dữ liệu quốc gia.

Định danh cơ sở dữ liệu đất đai, minh bạch thị trường bất động sản

Ngày 2/11, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Thư ký Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ cho biết: Trong Công văn số 7323 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang triển khai Đề án 06 nêu rõ trách nhiệm từng bộ, ngành, địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang bấm nút ra mắt ứng dụng Tuyên Quang ID.

Tuyên Quang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số

Theo kết quả đánh giá công tác chuyển đổi số năm 2022 của Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 48/63 tỉnh, thành phố, tăng 10 bậc so với năm trước. Đây là cơ sở, tiền đề quan trọng để Tuyên Quang “tiến kịp, đi cùng” tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Người dân xếp hàng làm thủ tục hành chính tại huyện Thanh Trì.

Hà Nội: Tập trung xử lý các “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 về việc tăng cường trách nhiệm, tập trung xử lý các “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thí điểm 2 nhóm dịch vụ công liên thông liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội (Ảnh: Tâm Trung).

Triển khai toàn quốc 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông về an sinh và bảo hiểm y tế

Sau một thời gian thí điểm tại Hà Nội và Hà Nam, 2 nhóm dịch vụ công liên thông "đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí", “đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Phòng khám chuyên khoa Sản phụ khoa, phường 2, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh đã bị xử phạt.

Đường dây “nóng” về dịch vụ công Y tế TP Hồ Chí Minh

Ngày 4/6, PGS, TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, người dân khi cần phản ánh những bức xúc liên quan đến cung ứng dịch vụ công của ngành y tế thành phố như: cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động… hãy gọi đường dây nóng số: 033.7592.452 để cung cấp thông tin, Thanh tra Sở Y tế sẵn sàng ghi nhận và phân tích, đối chiếu các phản ánh của người dân.
Buổi làm việc của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tại Ninh Bình. (Ảnh: Yến Trinh)

Tổ Công tác Đề án 06 của Chính phủ làm việc tại Ninh Bình

Ngày 5/5, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ và đoàn công tác đã làm việc tại Ninh Bình về việc: Thực hiện ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; phục vụ công tác xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh.
Dự án chuẩn bị đầu tư xây dựng tại Hà Nội.

Hà Nội đo lường sự hài lòng của người dân đối với một số dịch vụ công "nóng"

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về khảo sát, đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, dịch vụ y tế công và dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội năm 2023.
Quang cảnh phiên họp.

Việt Nam, EU và Đức khởi động dự án tăng cường tài chính công

Vừa qua, Bộ Tài chính Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức đã họp, chính thức khởi động dự án “Tăng cường quản lý tài chính công tại Việt Nam”, được kỳ vọng sẽ góp phần duy trì sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thông qua cải thiện quản lý tài chính công.

Công an tuyên truyền, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: bocongan. gov.vn

Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Những ngày sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các tỉnh miền trung, người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới tăng đột biến. Ở các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, có những ngày tiếp nhận 400-500 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông và giấy thông hành. Tại Thanh Hóa, Nghệ An, số lượng còn đông hơn, lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.
Nhu cầu nhập cảnh Việt Nam của bà con Việt kiều, người nước ngoài tăng mạnh trở lại. (Ảnh: TTXVN)

Tiếp tục cải tiến chất lượng dịch vụ công về lãnh sự

Quyền Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh vừa trả lời phỏng vấn báo chí về một số kết quả của công tác lãnh sự trong năm 2022, cùng những phương hướng nâng cao hiệu quả cung ứng các dịch vụ hành chính công trong lĩnh vực lãnh sự thời gian tới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc nội dung cuộc phỏng vấn.
Tiện lợi khi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng dịch vụ công

Tiện lợi khi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng dịch vụ công

Khi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, người tham gia tiết kiệm được nhiều thời gian giao dịch. Các thủ tục kê khai hồ sơ đăng ký tham gia đơn giản, có thể làm bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào một cách nhanh chóng, tiện lợi.