Với mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, giúp người dân sớm được thụ hưởng thành quả thiết thực của việc chuyển đổi số, thời gian qua, việc liên thông hai nhóm thủ tục hành chính tại tỉnh Hà Nam được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đồng bộ và thống nhất tại toàn bộ 109 xã, phường, thị trấn.
Trong quý I/2024, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý hơn 4,3 triệu hồ sơ giao dịch điện tử. Con số này tương đương 29,4 triệu hồ sơ gắn với từng người lao động, chiếm 87,2% tổng số hồ sơ cả trực tiếp và trực tuyến được tiếp nhận và xử lý.
Trong năm 2023, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Từ đó, bảo đảm 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành được tiếp nhận, giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Chiều 4/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Tư Nghĩa tổ chức Tọa đàm thực trạng và giải pháp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.
Sau 2 năm triển khai Đề án 06, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai tích hợp, cung cấp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội và an sinh xã hội. Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.
Song song với việc chú trọng chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, thời gian qua, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) còn tập trung nâng cao dịch vụ hành chính công, phục vụ tốt tổ chức và công dân, nhất là đột phá trong khâu thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Sáng 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam-Châu Á 2023.
Tỉnh Hà Nam xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, tạo sự chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2025, 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thông tin của các cấp chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp xã…
Ngày 2/11, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Thư ký Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ cho biết: Trong Công văn số 7323 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang triển khai Đề án 06 nêu rõ trách nhiệm từng bộ, ngành, địa phương.
Theo kết quả đánh giá công tác chuyển đổi số năm 2022 của Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 48/63 tỉnh, thành phố, tăng 10 bậc so với năm trước. Đây là cơ sở, tiền đề quan trọng để Tuyên Quang “tiến kịp, đi cùng” tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 về việc tăng cường trách nhiệm, tập trung xử lý các “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Chiều 28/9, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) tổ chức khai mạc triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số.
Ngày 21/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Người dân Hậu Giang tham gia chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số năm 2022” và phát động kế hoạch phong trào thi đua “Người dân Hậu Giang nộp dịch vụ công trực tuyến năm 2023”.
Trong năm 2023, mục tiêu đặt ra là 80% thủ tục hành chính của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Sáng 8/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và phát động phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID” trong đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.
Trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã bị phát hiện với tên miền dichvucongbaohiemxahoi.com, giao diện gần giống với Cổng dịch vụ công chính thức của ngành bảo hiểm xã hội.
Sau một thời gian thí điểm tại Hà Nội và Hà Nam, 2 nhóm dịch vụ công liên thông "đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí", “đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Ngày 4/6, PGS, TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, người dân khi cần phản ánh những bức xúc liên quan đến cung ứng dịch vụ công của ngành y tế thành phố như: cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động… hãy gọi đường dây nóng số: 033.7592.452 để cung cấp thông tin, Thanh tra Sở Y tế sẵn sàng ghi nhận và phân tích, đối chiếu các phản ánh của người dân.
Đến nay, Bộ Công an đã thu nhận 32,6 triệu hồ sơ cấp định danh điện tử. Trong đó, phê duyệt 29 triệu hồ sơ, cấp hơn 80 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.
Từ thực tiễn và khả năng nguồn lực, thời gian qua, Bắc Kạn đã lựa chọn chuyển đổi số theo hướng trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó, dù là tỉnh khó khăn bậc nhất cả nước nhưng địa phương này đã có những chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số.
Ngày 5/5, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ và đoàn công tác đã làm việc tại Ninh Bình về việc: Thực hiện ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; phục vụ công tác xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về khảo sát, đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, dịch vụ y tế công và dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội năm 2023.
Vừa qua, Bộ Tài chính Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức đã họp, chính thức khởi động dự án “Tăng cường quản lý tài chính công tại Việt Nam”, được kỳ vọng sẽ góp phần duy trì sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thông qua cải thiện quản lý tài chính công.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy dịch vụ công trên môi trường số" trong 2 ngày 30 và 31/3 tại Hải Phòng.
Thời gian tới, sẽ tích hợp, cung cấp dịch vụ công đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Những ngày sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các tỉnh miền trung, người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới tăng đột biến. Ở các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, có những ngày tiếp nhận 400-500 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông và giấy thông hành. Tại Thanh Hóa, Nghệ An, số lượng còn đông hơn, lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.
Quyền Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh vừa trả lời phỏng vấn báo chí về một số kết quả của công tác lãnh sự trong năm 2022, cùng những phương hướng nâng cao hiệu quả cung ứng các dịch vụ hành chính công trong lĩnh vực lãnh sự thời gian tới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc nội dung cuộc phỏng vấn.
Khi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, người tham gia tiết kiệm được nhiều thời gian giao dịch. Các thủ tục kê khai hồ sơ đăng ký tham gia đơn giản, có thể làm bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào một cách nhanh chóng, tiện lợi.