Cán bộ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Bộ Công an khai trương điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06

Sáng 7/4, tại nhà văn hóa Tổ dân phố số 1, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) phối hợp các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy tổ chức Lễ khai trương triển khai mô hình điểm Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06.

Dịch vụ công về lao động, bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Có thể đăng ký đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện trực tuyến vào quý III/2022

Đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện bằng hình thức tham gia mới, hoặc chuyển từ bảo hiểm xã hội bắt buộc sang bảo hiểm xã hội tự nguyện là một trong nhóm các dịch vụ công trực tuyến cần sớm được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Dịch vụ công này sẽ do Bảo hiểm xã hội Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, dự kiến áp dụng từ quý III năm 2022.

Ảnh minh họa.

Năm 2030, 90% người trong độ tuổi lao động biết các dịch vụ số thiết yếu

Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2030, có 90% số người dân trong độ tuổi lao động biết đến các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; thành thạo cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.

Trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà trong dịch Covid-19 vào tháng 4 năm 2020 tại TP Hồ Chí Minh (Ảnh: VSS).

Tăng thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội qua dịch vụ công trực tuyến trong dịch Covid-19

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 (nhất là biến thể mới của virus SARS-CoV-2) ngày càng phức tạp, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Công văn gửi các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Nhiều người dùng đóng BHXH tự nguyện qua cổng dịch vụ công

Nhiều người dùng đóng BHXH tự nguyện qua cổng dịch vụ công

Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế của gia đình, đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện là hai dịch vụ công có tỷ lệ thanh toán lớn tại hai cổng dịch vụ công của quốc gia và ngành bảo hiểm xã hội. Sắp tới, ứng dụng VssID sẽ hoàn thiện một số tính năng hỗ trợ người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, ngày 9-11

Dịch vụ công trực tuyến đang tăng tốc rất nhanh

“Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử quốc gia thời gian qua tăng tốc độ rất nhanh” -  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá – “có thể nói người dân ngồi một chỗ có thể kê khai tất cả các thủ tục và hoàn thành các thủ tục thanh toán như thuế, nộp tiền vi phạm phạt giao thông đường bộ, ngay cả vấn đề đăng ký, xe biển số xe…”

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Sự khác biệt giữa Chính phủ điện tử và Chính phủ số

Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, khác biệt cốt lõi của Chính phủ số, đó là sử dụng dữ liệu để ra quyết định và coi dữ liệu như là một loại tài nguyên mới, đó là chuyển đổi về cách thức ra quyết định của cơ quan chính quyền dựa trên các báo cáo bản giấy sang dựa trên dữ liệu phân tích, định lượng và tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Vietcombank cung cấp dịch vụ để các khách hàng trải nghiệm ngay tại buổi Lễ khai trương và công bố dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ Công quốc gia.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến

Với chủ trương đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, sáng 19-8, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố Dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phòng CSGT Hà Nội trao biển số ô-tô cho anh Nguyễn Việt Hưng - công dân đầu tiên thực hiện thành công dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Quang Hiếu

Từ dấu mốc 1.000 dịch vụ công trực tuyến hướng tới “một Việt Nam số”

Trong chín tháng hoạt động, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã phục vụ gần 60 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ,... giúp tiết kiệm chi phí xã hội ước khoảng hơn 6.700 tỷ đồng mỗi năm, đồng thời góp phần xây dựng “Chính phủ số liêm chính, minh bạch, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, hướng tới tạo dựng “một Việt Nam số” trong tương lai.