#dịch vụ công trực tuyến

80 kết quả

Quang cảnh lễ phát động phong trào “Bình dân học vụ số” của tỉnh Quảng Bình.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Quảng Bình phát động phong trào “Bình dân học vụ số”

Sáng 9/5, tại thành phố Đồng Hới, Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động phong trào “Bình dân học vụ số”. Đây là hoạt động để lan tỏa tri thức số, phổ cập kỹ năng số cho các tầng lớp nhân dân, hướng tới mục tiêu phát triển công dân số toàn diện trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Thái Nguyên tổ chức tổ công nghệ số cộng đồng ở các thôn, xóm, tổ dân phố hướng dẫn người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Thái Nguyên nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến được tỉnh Thái Nguyên xác định là một nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Vì vậy, một loạt giải pháp, chỉ tiêu cụ thể đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xây dựng, triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo đúng tinh thần “hành chính phục vụ”.
Một số dịch vụ công liên thông về bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
BHXH và cuộc sống

Tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hiện tại, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian tới, cơ quan này tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ngày càng nhanh chóng, thuận lợi.
Tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp để nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này cho người dân, trong đó có người dân tộc thiểu số. (Ảnh: baocaobang.vn)
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến cho người dân tộc thiểu số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, việc tiếp cận DVCTT đối với người dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều thách thức. Một trong những giải pháp nhằm nâng cao tiếp cận DVCTT là tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của DVC, từ đó nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này.
Lao động tại Công ty TNHH Bumjin Electronics Vina, Hàn Quốc, tại Quảng Ninh. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Nỗ lực chuyển đổi số bảo hiểm xã hội để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số với mục tiêu xây dựng Chính phủ số là nhiệm vụ quan trọng của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam để ngày càng tạo ra nhiều tiện ích, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Tới nay, ngành đã cung cấp 100% thủ tục hành chính dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, các dịch vụ công được cung cấp trên nhiều nền tảng. Khoảng 621 nghìn tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng lao động đang giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua các cổng dịch vụ công.
Toàn cảnh Tọa đàm chuyên đề “Đánh giá 63 Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024”.
Xã hội

Cải thiện dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng sự tiếp cận cho mọi người dân

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Viện Nghiên cứu chính sách và Phát triển truyền thông (IPS) tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Đánh giá 63 Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024”, nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và trao đổi hàm ý chính sách và thực tiễn từ đánh giá 63 Cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024.
Phải có chương trình, kế hoạch cụ thể cho chuyển đổi số và đề án 06
Video

Phải có chương trình, kế hoạch cụ thể cho chuyển đổi số và đề án 06

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ vào chiều 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu rõ: chúng ta phải có chương trình, kế hoạch cụ thể cho chuyển đổi số và Đề án 06, phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành, các địa phương và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp là yếu tố quan trọng bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số quốc gia nói chung, Đề án 06 nói riêng.
Sẵn sàng sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến từ 1/7/2024
BHXH và cuộc sống

Sẵn sàng sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến từ 1/7/2024

Từ ngày 1/7 tới, VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. Với vai trò là cơ quan chủ quản Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.