Hải Phòng thi hành kỷ luật 42 đảng viên

Trong quý I/2024, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các cấp triển khai kiểm tra 123 tổ chức đảng và 85 đảng viên, trong đó có 32 cấp ủy viên; giám sát 93 tổ chức đảng và 108 đảng viên, trong đó có 69 cấp ủy viên theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024.
Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh tại kỳ họp thứ 15.

Bắc Ninh: Giảm 50% nhiều khoản phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngày 8/12, với 100% đại biểu có mặt tán thành, kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa 19 đã thông qua Nghị quyết về: Sửa đổi, bổ sung các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định thu phí, lệ phí nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Bổ sung 2 dịch vụ công trực tuyến mới về bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Bổ sung 2 dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung 2 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đó là đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Người dân xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) làm các thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa của xã. (Ảnh: An Khánh)

VCCI kiến nghị miễn, giảm lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mới đây trong văn bản góp ý với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của một số Thông tư quy định thu phí, lệ phí của Bộ Tài chính, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị giảm mạnh phí, lệ phí, thậm chí miễn phí với các dịch vụ có lượng nộp hồ sơ trực tuyến thấp, thay vì mức giảm 10%-50% như đề xuất của Bộ Tài chính,...
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh (người đứng thứ hai bên trái) và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận dự Lễ ra quân triển khai thi công Dự án cải tạo nâng cấp đoạn Nha Trang-Sài Gòn tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Ga Tháp Chàm, Ninh Thuận năm 2023.

Thực hiện thành công chiến lược mới “Ninh Thuận-Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”

Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025, Ninh Thuận đã đạt một số thành tựu nổi bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Phóng viên Báo Nhân Dân đã phỏng vấn đồng chí NGUYỄN ĐỨC THANH, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận về những thành tựu mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được; bài học kinh nghiệm và khát vọng xây dựng Ninh Thuận phát triển xứng tầm trong tương lai.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến dễ tiếp cận cho người dân

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến dễ tiếp cận cho người dân

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng dịch vụ công trực tuyến mới đạt 18% trong bảy tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, số liệu khảo sát Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) cũng cho thấy, chỉ có 3,05% số người được phỏng vấn cho biết họ đã lập hồ sơ người dùng trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hơn 1% đã sử dụng Cổng dịch vụ công để làm thủ tục hành chính.
Việc đưa Trung tâm điều hành thông minh (IOC) vào hoạt động là nền tảng quan trọng để Quảng Ngãi thực hiện có hiệu quả chiến lược về chuyển đổi số.

Quảng Ngãi: Chỉ số chuyển đổi số tăng bậc cao nhất cả nước

Sáng 13/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo kết quả Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố về chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2022, Quảng Ngãi xếp vị trí 26/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 34 bậc so năm 2021. Với kết quả này, Quảng Ngãi là địa phương có mức tăng bậc cao nhất cả nước.
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao đổi với người dân đến làm việc qua tính năng đặt lịch làm việc trực tuyến tại bộ phận “một cửa” Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nhận gần 50 triệu giao dịch điện tử trong 6 tháng đầu năm

Cả nước đã có 12.455 cơ sở khám, chữa bệnh triển khai khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp (đạt 97,27% tổng số cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc), với hơn 29,2 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp phục vụ làm thủ tục khám, chữa bệnh.
Chuyển đổi số cấp cơ sở cần lấy người dân là trung tâm

Chuyển đổi số cấp cơ sở cần lấy người dân là trung tâm

Xây dựng chính quyền số và công dân số là nền tảng vững chắc của nhiệm vụ chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn. Hà Nội đang tích cực từng bước triển khai các dịch vụ công trực tuyến mang đến những trải nghiệm, tiện ích, giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp.
Hướng dẫn người dân bản Tà Han, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn, trồng ngô năng suất cao. (Ảnh: Trần Hải)

Sẽ hình thành 3 hệ thống thông tin về bảo trợ xã hội và giảm nghèo

Dự kiến, Hệ thống thông tin bảo trợ xã hội và giảm nghèo sẽ gồm 3 hệ thống chính. Đó là: Hệ thống đăng ký, giải quyết chính sách trợ giúp xã hội trực tuyến; Hệ thống đăng ký, rà soát thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo và Hệ thống thông tin quản lý cơ sở dữ liệu bảo trợ xã hội và giảm nghèo.
Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số quốc gia và cung cấp dịch vụ công trực tuyến là chủ trương đúng đắn của Ðảng và Nhà nước. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ban, ngành đã đưa ra nhiều hành động kịp thời, bắt kịp xu thế hội nhập, phát triển và mang lại nhiều tiện ích cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
Ảnh minh họa.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2023

Các trường hợp ký hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; hướng dẫn xếp lương viên chức thiết bị, thí nghiệm trong trường trung học; giảm 50% lệ phí khi đăng ký thường trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2023.
Lao động làm việc tại nhà máy Pegatron Việt Nam ở khu công nghiệp DEEP-C Hải Phòng. (Ảnh: QUANG DŨNG)

Từ 1/1/2023: Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần qua chữ ký số trên điện thoại

Từ ngày 1/1/2023, sẽ áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động và thực hiện trên Cổng Dịch vụ công với quy trình tự thực hiện thủ tục giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động. Đối tượng áp dụng không bao gồm đối tượng thuộc Bộ Quốc phòng quản lý.
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị về đánh giá chỉ tiêu cấp Căn cước công dân và chuẩn bị các điều kiện thực hiện quy định của Luật Cư trú 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022. Ảnh: Bộ Công an

“Bà đỡ” giúp dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Đề án 06 của Chính phủ về ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xác thực điện tử có vai trò quan trọng trong kết nối dữ liệu, khai thác và phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế-xã hội cũng như điều hành, hoạch định chính sách của Chính phủ. Hiện Bộ Công an đang chỉ đạo quyết liệt công an các tỉnh, tập trung hoàn tất cấp Căn cước công dân, xác thực, cấp tài khoản định danh điện tử, phục vụ cho việc bỏ sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú sau ngày 31/12/2022.