Một số dịch vụ công liên thông về bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hiện tại, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian tới, cơ quan này tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ngày càng nhanh chóng, thuận lợi.
Tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp để nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này cho người dân, trong đó có người dân tộc thiểu số. (Ảnh: baocaobang.vn)

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến cho người dân tộc thiểu số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, việc tiếp cận DVCTT đối với người dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều thách thức. Một trong những giải pháp nhằm nâng cao tiếp cận DVCTT là tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của DVC, từ đó nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này.
Lao động tại Công ty TNHH Bumjin Electronics Vina, Hàn Quốc, tại Quảng Ninh. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Nỗ lực chuyển đổi số bảo hiểm xã hội để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số với mục tiêu xây dựng Chính phủ số là nhiệm vụ quan trọng của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam để ngày càng tạo ra nhiều tiện ích, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Tới nay, ngành đã cung cấp 100% thủ tục hành chính dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, các dịch vụ công được cung cấp trên nhiều nền tảng. Khoảng 621 nghìn tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng lao động đang giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua các cổng dịch vụ công.
Toàn cảnh Tọa đàm chuyên đề “Đánh giá 63 Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024”.

Cải thiện dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng sự tiếp cận cho mọi người dân

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Viện Nghiên cứu chính sách và Phát triển truyền thông (IPS) tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Đánh giá 63 Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024”, nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và trao đổi hàm ý chính sách và thực tiễn từ đánh giá 63 Cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024.
Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam biểu quyết thông qua nhiều nội dung, nghị quyết quan trọng.

Quảng Nam thu phí, lệ phí không đồng trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Sau 2 ngày rưỡi, tập trung thảo luận, chất vấn, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 24 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam (khóa X), ngày 12/7, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã biểu quyết, thống nhất thông qua 21 nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh.
Phải có chương trình, kế hoạch cụ thể cho chuyển đổi số và đề án 06

Phải có chương trình, kế hoạch cụ thể cho chuyển đổi số và đề án 06

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ vào chiều 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu rõ: chúng ta phải có chương trình, kế hoạch cụ thể cho chuyển đổi số và Đề án 06, phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành, các địa phương và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp là yếu tố quan trọng bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số quốc gia nói chung, Đề án 06 nói riêng.
Sẵn sàng sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến từ 1/7/2024

Sẵn sàng sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến từ 1/7/2024

Từ ngày 1/7 tới, VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. Với vai trò là cơ quan chủ quản Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Giao dịch thanh toán dịch vụ công trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ.

Đa dạng hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến

Đến nay, người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID. Đây cũng là hai kênh thanh toán dịch vụ công trực tuyến được NAPAS tích cực triển khai nhằm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công cấp độ 4 cho người dân.
Hướng dẫn người dân sử dụng VssID tại Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An (Quảng Nam).

Nhiều tiện ích từ “hệ sinh thái bảo hiểm xã hội 4.0”

Theo thống kê, hiện hệ thống của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã kết nối với hơn 13 nghìn cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên toàn quốc để tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; hơn 621 nghìn đơn vị, doanh nghiệp giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội, qua đó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Hải Phòng thi hành kỷ luật 42 đảng viên

Trong quý I/2024, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các cấp triển khai kiểm tra 123 tổ chức đảng và 85 đảng viên, trong đó có 32 cấp ủy viên; giám sát 93 tổ chức đảng và 108 đảng viên, trong đó có 69 cấp ủy viên theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024.
Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh tại kỳ họp thứ 15.

Bắc Ninh: Giảm 50% nhiều khoản phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngày 8/12, với 100% đại biểu có mặt tán thành, kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa 19 đã thông qua Nghị quyết về: Sửa đổi, bổ sung các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định thu phí, lệ phí nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Bổ sung 2 dịch vụ công trực tuyến mới về bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Bổ sung 2 dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung 2 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đó là đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Người dân xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) làm các thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa của xã. (Ảnh: An Khánh)

VCCI kiến nghị miễn, giảm lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mới đây trong văn bản góp ý với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của một số Thông tư quy định thu phí, lệ phí của Bộ Tài chính, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị giảm mạnh phí, lệ phí, thậm chí miễn phí với các dịch vụ có lượng nộp hồ sơ trực tuyến thấp, thay vì mức giảm 10%-50% như đề xuất của Bộ Tài chính,...
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh (người đứng thứ hai bên trái) và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận dự Lễ ra quân triển khai thi công Dự án cải tạo nâng cấp đoạn Nha Trang-Sài Gòn tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Ga Tháp Chàm, Ninh Thuận năm 2023.

Thực hiện thành công chiến lược mới “Ninh Thuận-Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”

Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025, Ninh Thuận đã đạt một số thành tựu nổi bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Phóng viên Báo Nhân Dân đã phỏng vấn đồng chí NGUYỄN ĐỨC THANH, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận về những thành tựu mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được; bài học kinh nghiệm và khát vọng xây dựng Ninh Thuận phát triển xứng tầm trong tương lai.