Hà Nội lập đường dây nóng tiếp nhận kiến nghị về chậm xử lý các hồ sơ "làn xanh"

NDO - Ngày 25/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố thông tin đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong việc chậm trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh”.
0:00 / 0:00
0:00
Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01). (Ảnh: NGUYÊN TRANG)
Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01). (Ảnh: NGUYÊN TRANG)

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại văn bản số 991/UBND-TH ngày 19/3/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố khẳng định cam kết rút ngắn thời gian xử lý các nhóm hồ sơ thủ tục công việc, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của thành phố.

Để bảo đảm nhanh chóng tiếp nhận thông tin, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ các hồ sơ “làn xanh” nhưng chưa được các đơn vị chức năng của thành phố trả lời để đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát việc xử lý theo quy định, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã thiết lập nhiều kênh liên lạc bao gồm:

1. Số điện thoại: 024.1022 (Nhánh 7)

2. Tổng đài AI: 19001009

3. iHanoi: Nền tảng Ứng dụng Công dân Thủ đô số

4. Thư điện tử: tthtcskh_tthcc@hanoi.gov.vn

5. Trang thông tin điện tử: https://ttpvhcc.hanoi.gov.vn/

6. Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=61571668499485

7. Zalo: https://zalo.me/3499917305709217875

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Trung tâm) vận hành trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và hệ thống nền tảng dùng chung.

100% dịch vụ công trực tuyến được thiết kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khi sử dụng được điền sẵn dữ liệu đã được cập nhật qua số hóa; tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các thành phần hồ sơ đã sử dụng dữ liệu dân cư bảo đảm "3 tăng", "3 giảm", "3 không": Tăng chất lượng dịch vụ, tăng minh bạch, công khai, tăng sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân; giảm chi phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm thủ tục hồ sơ, giảm bước xử lý trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần, không có thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn.

Trung tâm hỗ trợ thủ tục hành chính 24/7 trên môi trường điện tử, thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/hồ sơ.

Trước đó, ngày 19/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương xử lý ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận hồ sơ công việc liên quan đến 10 dự án quan trọng gồm:

(1) Cải tạo không gian đông hồ Hoàn Kiếm và cải tạo quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục;

(2) Cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa);

(3) Cầu Trần Hưng Đạo;

(4) Cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu;

(5) Cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xung quanh Hồ Tây;

(6) Cải tạo chỉnh trang, bổ cập nước sông Tô Lịch;

(7) Khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc;

(8) Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội;

(9) Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn Thành phố;

(10) Tuyến đường sắt đô thị số 5, Văn Cao-Hòa Lạc.