Người dân đến làm dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ. (Ảnh: MAI HỮU)

Hà Nội thay đổi địa điểm giải quyết thủ tục hành chính 6 phường của quận Tây Hồ

Từ ngày 24/3, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của các phường: Yên Phụ, Quảng An, Nhật Tân, Tứ Liên, Bưởi và Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) chuyển hoạt động tới Chi nhánh số 1 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố tại tầng 1 tòa nhà liên cơ, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế Nguyễn Văn Phương và Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào ký kết thỏa thuận hợp tác.

Giúp người dân giảm thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính

Thực hiện chủ trương cải cách, đổi mới mạnh mẽ nền hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, Ủy ban nhân dân thành phố Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa ký Thỏa thuận hợp tác chuyển giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn.
Bộ phận Một cửa tại phường Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm)

Hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ, năm 2024, số lượng hồ sơ tiếp nhận là 120.671 (hơn 78.700 hồ sơ trực tuyến, hơn 40.500 hồ sơ trực tiếp, dịch vụ bưu chính…). Số lượng hồ sơ đã giải quyết 118.555, trong đó, trước hạn 81.428 và đúng hạn 37.110, đạt tỷ lệ 98,25%.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công quận Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Hà Nội yêu cầu xử lý cán bộ, viên chức chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 10/3, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký, ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc cá thể hoá trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng chậm, trễ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Có tài khoản định danh điện tử mức độ 2, người dân có thể xử lý nhiều dịch vụ hành chính trên môi trường điện tử thay vì xếp hàng, tại các trung tâm hành chính công như thế này.

Huế: Mở 63 điểm thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Sáng 9/3, Công an thành phố Huế cho biết, đã mở 63 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để giúp người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử và sử dụng các tiện ích được tích hợp trên ứng dụng VNeiD.
Công an xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở.

Vĩnh Phúc: Nhiều thủ tục hành chính được thực hiện tại công an cấp xã

Theo thông báo từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 1/3, công an các huyện, thành phố đã chấm dứt hoạt động, địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có một số thay đổi, nhiều thủ tục hành chính được thực hiện tại công an cấp xã.
[Video] Người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân ở công an cấp xã

[Video] Người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân ở công an cấp xã

Từ ngày 1/3, việc làm thủ tục cấp căn cước công dân sẽ được thực hiện ở cấp xã. Khi không còn công an cấp huyện, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 Bộ Công an) đã tham mưu cho lãnh đạo bộ chỉ đạo công an các địa phương chuyển toàn bộ chức năng cấp căn cước công dân của công an cấp huyện về cấp xã.
Tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực đẩy nhanh các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy tăng trưởng 10%.

Đồng Nai khắc phục hạn chế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 10%

Để đạt mục tiêu theo Nghị quyết của Chính phủ và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, ngày 17/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết đã triển khai kế hoạch các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung ưu tiên thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 10% trở lên trên địa bàn. Trong đó, khắc phục cho được những hạn chế kéo dài nhiều năm, đáng chú ý thủ tục hành chính, giải ngân vốn đầu tư công.
Khám bệnh mắt cho trẻ em tại Bệnh viện Mắt tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: CÔNG LÝ)

Phân cấp giải quyết thủ tục hành chính khám, chữa bệnh

Thông tư số 57/2024/TT-BYT ngày 31/12/2024 của Bộ trưởng Y tế quy định việc phân cấp giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế chính thức có hiệu lực từ ngày 1/3/2025 sẽ phân cấp mạnh mẽ trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh từ Bộ Y tế về sở y tế các tỉnh, thành phố.
Quang cảnh hội nghị gặp mặt doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận đầu năm 2025 (Ảnh: NGUYỄN tRUNG)

Ninh Thuận hướng đến tăng trưởng GRDP từ 13-14% năm 2025

Năm 2024, tỉnh Ninh Thuận vượt qua khó khăn, thách thức để đạt mục tiêu đề ra trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Cụ thể, tăng trưởng GRDP đạt 8,74%, đứng thứ 4/14 tỉnh khu vực và 16/63 tỉnh, thành phố; GRDP bình quân đầu người đạt 98,2 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nâng tỷ trọng công nghiệp từ 34,1% của năm 2020 lên 41,7% năm 2024; thu ngân sách đạt 4.950 tỷ đồng, vượt 23,7% kế hoạch đề ra.
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn trong năm 2024.

Doanh nghiệp Thái Bình đăng ký ủng hộ gần 17 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo

Chiều 14/1, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt chúc tết doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với cộng đồng doanh nghiệp, là sự khích lệ động viên các doanh nghiệp, doanh nhân trong sản xuất, kinh doanh góp phần vào sự phát triển của tỉnh.
Các kỹ sư Lilama thi công lắp đặt Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4.

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng

Ngày 30/12/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 175/2024/NĐ-CP (Nghị định số 175) quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xây dựng về quản lý hoạt động xây dựng. Nghị định này thay thế cho Nghị định số 15/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng với nhiều điểm mới, có phạm vi điều chỉnh rộng, liên quan đến nhiều lĩnh vực, đối tượng tham gia hoạt động xây dựng.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, thái độ phục vụ thân thiện, tận tình tạo thiện cảm cho người dân và doanh nghiệp.

Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Trong những năm qua, Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, chặt chẽ về an ninh-quốc phòng trong cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh và giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia biển, đảo, hải cảng của thành phố trong tình hình mới.
Hoạt động sản xuất tại nhà máy thuộc Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú, Khu công nghiệp VSIP Hải Dương. (Ảnh ĐĂNG ANH)

Tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, nhiều thách thức đặt ra cho nền kinh tế nước ta, Đảng và Nhà nước đã chủ động nắm bắt, liên tục đưa ra những chính sách hỗ trợ nhằm tạo động lực cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển. Song, các doanh nghiệp phản ánh đang phát sinh những vướng mắc mới cần sớm nhận diện, tháo gỡ, hướng dẫn kịp thời để khơi thông nguồn lực, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhân viên Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thiện ứng dụng Công dân số. (Ảnh: TL/Chinhphu.vn)

Số hóa dữ liệu hộ tịch góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý hành chính

Trong xu thế chuyển đổi số của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai đồng bộ chương trình số hóa dữ liệu hộ tịch nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính và phục vụ người dân. Đặc biệt, với sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và thành phố, địa phương đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác này.
Ba năm liền tỉnh Thái Bình tổ chức công bố chỉ số DDCI, đây là cách để nhìn nhận rõ nét về hoạt động hiện nay của bộ máy công quyền.

Thái Bình: Hơn 2.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh “chấm điểm” cơ quan công quyền

Chiều 16/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức công bố kết quả khảo sát, đánh giá Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh (DDCI) năm 2024. Đây thực chất là việc cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh “chấm điểm” hoạt động của cơ quan công quyền.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2024, sáng 7/12. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Sắp xếp, tinh gọn bộ máy Chính phủ: Việc rất khó nhưng khó mấy cũng phải làm

Cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, đang được triển khai quyết liệt để nâng cao năng lực quản lý và điều hành quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển của thời đại. Cuộc cách mạng này yêu cầu phải được nhất quán tuân thủ và nghiêm túc triển khai theo định hướng và sắp xếp của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017, của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, để bảo đảm tiến độ tinh gọn bộ máy.