Giờ dạy, học của thầy, trò Trường THPT Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội.

Giao Hiệu trưởng trường THPT giải quyết thủ tục chuyển trường cho học sinh

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương ký quyết định ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính cho hiệu trưởng các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó cấp học cao nhất là THPT đối với hai thủ tục hành chính gồm: Chuyển trường đối với học sinh THPT; xin học lại tại trường khác đối với học sinh THPT.
Quang cảnh hội nghị.

Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Sự trở lại của Nghị quyết 02/NQ-CP mang theo thông điệp cải thiện môi trường kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên, thể hiện mức độ quan tâm và đồng hành của Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó kỳ vọng góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư, doanh nghiệp; khơi dậy động lực, tinh thần kinh doanh, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế.
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang: Chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ngành của tỉnh hướng dẫn người dân, doanh nghiệp kỹ năng sử dụng dịch vụ công một cách đầy đủ, toàn diện hơn, ứng phó với những tiêu cực trên mạng xã hội; đồng thời chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 06.

Hà Nam đẩy mạnh ứng dụng của Đề án 06 phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

Chiều 10/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Cán bộ Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Ảnh: Thuỷ Nguyên.

Hà Nội tiếp tục rà soát, thực hiện ủy quyền nhiều thủ tục hành chính trong năm 2024

Trong năm 2024, thành phố Hà Nội đẩy mạnh việc phân cấp, ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực.

Cải thiện môi trường đầu tư, nâng chất dòng vốn FDI

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cải cách thủ tục hành chính bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng tính minh bạch… để thu hút các dự án nước ngoài mang hàm lượng chất xám cao; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, gắn bó lâu dài tại thành phố.

Hướng tới "5 dễ" khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Những năm qua, công tác cải cách hành chính tiếp tục được thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, điều hành toàn diện, đồng bộ các nội dung cải cách hành chính, từ cải cách thể chế, thủ tục hành chính đến cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Tuy nhiên, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn Hà Nội (chỉ số SIPAS) năm 2022 chỉ xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Thi công xây dựng đường gom quốc lộ 5A thuộc địa bàn huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. (Ảnh minh họa)

Hải Dương: Thay thế 28 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xây dựng

Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định số 2677/QĐ-UBND ngày 21/11/2023 về việc công bố và phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền phạm vi, chức năng quản lý của Sở Xây dựng.
Ký kết phối hợp giữa Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hà Nam với các cơ quan doanh nghiệp về huy động lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Hà Nam cải cách hành chính trong phòng cháy, chữa cháy, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trong đó đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin; tăng cường tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Những việc làm thiết thực đó đã rút ngắn thời gian, chi phí đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, hướng tới cung cấp dịch vụ công và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai gắn với chuyển đổi số.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai ở Đắk Nông

Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên; tập trung chỉ đạo rà soát thủ tục hành chính để điều chỉnh, bổ sung theo hướng rút ngắn thời gian thực hiện, đơn giản hóa tối đa các loại giấy tờ có liên quan; tổ chức công bố công khai, minh bạch thông tin để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết thực hiện, theo dõi, giám sát... bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Một gian giới thiệu sản phẩm tại Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Hướng đến nền hành chính công chuyên nghiệp, hiệu quả

Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI) vào cải cách hành chính công để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Ðây là tiền đề quan trọng để thành phố xây dựng đô thị thông minh vào năn 2030 với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số hiện đại.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (bên trái) trao đổi với doanh nghiệp tại một hội nghị.

Đồng Nai chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Chiều 7/11, thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Võ Tấn Đức đã ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh giải quyết thủ tục cho người dân.

Công khai danh tính cán bộ, công chức xử lý hồ sơ chậm

Công khai danh sách cán bộ, công chức, viên chức xử lý hồ sơ chậm; đồng thời, nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi khi giải quyết hồ sơ trễ hạn theo quy định - đây là nội dung chỉ đạo mới của Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong bộ máy công quyền, cũng như đo lường hiệu quả giải quyết hồ sơ hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Quyết liệt cải cách hành chính hiệu quả hơn nữa

Với một đô thị có nhịp sống sôi động với hơn 10 triệu dân như Thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu thực hiện các giao dịch hành chính của người dân và doanh nghiệp luôn rất lớn. Thực tế đó đòi hỏi các cơ quan, đơn vị, địa phương phải không ngừng nâng cao cách thức vận hành, ứng dụng công nghệ, cung cách phục vụ để công tác cải cách hành chính ngày một hiệu quả hơn nữa. Tuy nhiên, ở nhiều đơn vị, địa phương, đây vẫn là vấn đề khiến nhiều người dân bức xúc.
Ngành thuế tăng cường hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính về thuế

Ngành thuế tăng cường hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính về thuế

Trước thông tin phản ánh người nộp thuế khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính thuế về chuyển đổi mã số thuế phụ thuộc, đóng mã số thuế cá nhân, Tổng cục Thuế đã ban hành văn bản yêu cầu các Cục Thuế tăng cường thực hiện hướng dẫn người nộp thuế đúng quy trình nghiệp vụ, tuân thủ nghiêm quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.