Ngày 27/6, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc thành phố tiến hành kết nối, triển khai thử nghiệm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất.
Ngày 15/6, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 3528/UBND-NC về việc triển khai một số nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố.
Ngày 21/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 1591/UBND-NC về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3/2025 và các giải pháp khắc phục, cải thiện kết quả Bộ Chỉ số.
Theo kết quả xếp hạng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tính đến đến ngày 2/4, Quảng Bình đang dẫn đầu toàn quốc về Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,7/100 điểm. Đây cũng là kết quả cao nhất của địa phương này từ trước đến nay.
Ngày 13/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ban hành văn bản chấn chỉnh tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trong tháng 2/2025, theo dữ liệu tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý; thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính.
Hiện tại, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian tới, cơ quan này tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ngày càng nhanh chóng, thuận lợi.
Ngày 16/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội.
Từ năm 2023, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số và triển khai thí điểm mô hình “Xã, phường chuyển đổi số” tại phường Yên Giang và xã Cẩm La. Đến nay, những mô hình này đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, từng bước phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Sáng 2/4, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) phối hợp các tổ chức công bố Báo cáo PAPI (Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam) năm 2023, với sự tham gia của đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, bộ, ngành trung ương, chính quyền địa phương, các cơ quan ngoại giao, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội, các viện nghiên cứu...
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành quyết định ủy quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở đối với hai đơn vị tiếp nhận ủy quyền là Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm và Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng.
Từ Cổng dịch vụ công quốc gia, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã xác nhận và trả quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp cho gần 284 nghìn trường hợp. Qua đó, giúp phục vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung 2 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đó là đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Trong năm 2023, mục tiêu đặt ra là 80% thủ tục hành chính của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Giá trị mang lại từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân gắn chip là rất to lớn. Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, tính đến tháng 5, có 206,4 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia; trong đó, có 13,7 triệu hồ sơ trực tuyến. Đã có gần 777 nghìn tài khoản định danh điện tử đăng nhập trên Cổng dịch vụ công quốc gia với gần 2,6 triệu lượt đăng nhập.
Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non không giới hạn số lần. Trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt một trên hệ thống.
Đến thời điểm 9/4/2023, gần 51,5 nghìn trường hợp giao dịch gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình đã được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đến hết ngày 15/3, gần 72,5 nghìn người đã được tiếp nhận từ Cổng dịch vụ công quốc gia để xác nhận và trả quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp. Qua đó, dịch vụ công này góp phần giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Những ngày sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các tỉnh miền trung, người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới tăng đột biến. Ở các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, có những ngày tiếp nhận 400-500 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông và giấy thông hành. Tại Thanh Hóa, Nghệ An, số lượng còn đông hơn, lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.
Khi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, người tham gia tiết kiệm được nhiều thời gian giao dịch. Các thủ tục kê khai hồ sơ đăng ký tham gia đơn giản, có thể làm bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Từ ngày 1/1/2023, sẽ áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động và thực hiện trên Cổng Dịch vụ công với quy trình tự thực hiện thủ tục giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động. Đối tượng áp dụng không bao gồm đối tượng thuộc Bộ Quốc phòng quản lý.
Từ ngày 1/1/2023, người tham gia bảo hiểm y tế thuộc nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng, hoặc thuộc nhóm tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình có thể đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành quy trình đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.
Từ ngày 21/11, người dân có thể thực hiện thủ tục hành chính giải quyết hưởng và chi trả trợ cấp mai táng theo thủ tục hành chính liên thông Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thí điểm ở Hà Nội và Hà Nam. Quy định áp dụng tới ngày 20/12/2022.
Bắt đầu từ hôm nay (15/11), ngành giao thông vận tải triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đổi giấy phép lái xe. Tuy nhiên, với việc dữ liệu giấy khám sức khỏe của Bộ Y tế vẫn chưa được xây dựng và kết nối lên Cổng Dịch vụ công quốc gia nên đổi giấy phép lái xe trực tuyến vẫn gặp khó khăn.
Ngày 25/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum cho biết, vừa ban hành Công văn số 3566/UBND-TTHCC yêu cầu giải quyết hơn 2.400 hồ sơ đã quá hạn nhưng chưa giải quyết trên địa bàn tỉnh Kon Tum trước ngày 5/11.
Ngày 1/7, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy trình tiếp nhận quyết định hưởng và chi trả trợ cấp thất nghiệp theo dịch vụ công “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Trong thời gian từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (NVXT) không giới hạn số lần. Việc đăng ký NVXT phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.