Khi trường học là điểm đến hạnh phúc

Khi trường học là điểm đến hạnh phúc

Chiều thứ 6, sau tiết học ở phòng học thông minh, Triệu Ngọc Linh nấn ná ở lại trường, rủ bạn xuống sân thể thao. Những cô cậu mặc trang phục dân tộc, còn lóng ngóng với việc chơi với bóng rổ, nói cười rổn rảng cả góc sân trường. Linh nhoẻn miệng cười: “Lần đầu tiên em được chơi môn thể thao này, khó chơi, nhưng tụi em đều rất hào hứng”. Phía trong căn phòng đa năng, 2 cậu bé người Tày đang chơi cờ vua hăng say, kịch tính. 
Giao lưu giữa học sinh một số trường tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Nhiều thay đổi từ mô hình Trường học hạnh phúc

Những gương mặt rạng ngời, những nụ cười tươi vui, cùng những đôi chân rảo bước trên con đường ngoằn ngoèo dốc núi đưa học sinh vùng cao Yên Bái tới trường đón năm học mới 2023-2024. Ðây là năm học thứ tư, tỉnh Yên Bái triển khai mô hình Trường học hạnh phúc. Chất lượng giáo dục được nâng lên; môi trường giáo dục an toàn.
Thí sinh phấn khởi khi nhận sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" - một trong những chương trình mũi nhọn của tổ chức Đoàn khối trường học.

Sẽ thí điểm mô hình “Trường học hạnh phúc” trong năm học 2023-2024

Tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã đề ra, năm học 2023-2024, các cấp bộ Đoàn thanh niên khối trường học sẽ phấn đấu triển khai nhiều cách làm mới, giải pháp đột phá cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tập trung vào những vấn đề mà thanh niên quan tâm, phát huy được thế mạnh tuổi trẻ.
Các em học sinh Trường tiểu học Phúc Sơn, Yên Bái. Ảnh: baodantoc.vn

Xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc" ở Yên Bái

Trước đây, việc đi học của học sinh ở Yên Bái gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân xuất phát từ nhận thức đến điều kiện sinh sống của người dân. Từ năm học 2021-2022, ngành giáo dục của tỉnh triển khai mô hình "Trường học hạnh phúc", nhiều đơn vị đã thực hiện các giải pháp, hướng đến mục tiêu "100% học sinh đều thích được đến lớp".
Cô giáo Mai Thị Bích Nguyện, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ (Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) hướng dẫn học sinh truy cập phần mềm giáo dục do cô và đồng nghiệp nghiên cứu.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” ở An Vũ

Tự tìm tòi, nghiên cứu rồi bổ khuyết, hoàn thiện mô hình với tên gọi “Trường học hạnh phúc”, thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) trong gần 3 năm qua đã xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, có văn hóa để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.