Năm học 2023-2024, Trường Trung học cơ sở Chu Văn An được đánh giá hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, là tập thể tiêu biểu xuất sắc được suy tôn là đơn vị dẫn đầu khối thi đua các trường Trung học cơ sở của quận Tây Hồ.
Trong dịp chào mừng 70 năm thành lập ngành giáo dục Thủ đô và 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 60 thành lập (1964-2024) Trường Trung học cơ sở Chu Văn An vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hà Nội năm học 2023-2024.
Học sinh Trường Trung học cơ sở Chu Văn An (Hà Nội) |
Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Chu Văn An Vũ Hạnh Nguyên cho biết: “Mỗi bước đi của nhà trường đều in dấu của tình yêu thương, sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm, đã tạo nên một nhà trường vững mạnh, nơi ươm mầm những tài năng cho tương lai”.
Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Chu Văn An Vũ Hạnh Nguyên |
Trường THCS Chu Văn An đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ |
Ban Giám hiệu nhà trường đã linh hoạt, chủ động sáng tạo trong quản lý, chỉ đạo, điều hành, đặc biệt với nhiệm vụ đổi mới về tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để hoàn thành các chỉ tiêu năm học. Tập thể nhà trường thực hiện đổi mới mạnh mẽ với chuyển đổi số trong quản trị nhà trường, trong tổ chức các hoạt động dạy và học. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, hoạt động giáo dục toàn diện học sinh, không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức văn hóa mà còn trang bị cho các em hiểu biết xã hội, nâng cao nhận thức về mọi mặt.
Học sinh Trường Trung học cơ sở Chu Văn An |
Năm học 2023-2024, tất cả học sinh của Trường xếp loại Rèn luyện Khá trở lên, trong đó loại Tốt là 99,6%; hơn 70 % học sinh xếp loại học lực Giỏi/Tốt.
Kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 của nhà trường cao nhất của quận Tây Hồ, xếp thứ 31 thành phố; hơn 89% học sinh của trường đỗ vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập.
Nhà trường cũng luôn chú trọng, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đào tạo, bồi dưỡng học sinh năng khiếu để xây dựng đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quận, cấp thành phố và tạo nguồn học sinh giỏi tham gia các cuộc thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Đồng thời, qua công tác đào tạo mũi nhọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, nhà trường đã phát huy được nội lực trong đội ngũ giáo viên các nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Năm học 2023-2024, nhà trường có 147 học sinh giỏi cấp quận; 58 học sinh giỏi thành phố.
Tập thể giáo viên nhà trường luôn có ý thức trách nhiệm, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. 98,9% giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó 16,4% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn.
Các thế hệ giáo viên nhà trường. |
Giáo viên nhà trường tham gia và có nhiều giáo viên đạt giải cao trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận, thành phố. Năm học 2023-2024 nhà trường có 16 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 6 giáo viên dạy giỏi cấp quận và 2 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.
Các thế hệ giáo viên, học sinh Trường Trung học cơ sở Chu Văn An |
Trường Trung học cơ sở Chu Văn An được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tín nhiệm, giao nhiệm vụ tổ chức giảng dạy các chương trình như: Chương trình đào tạo song ngữ tiếng Pháp từ năm 1993 đến nay, chương trình đào tạo tiếng Nhật từ năm 2003, đào tạo song bằng theo Đề án đào tạo thí điểm song bằng THCS Việt Nam và IGCSE Anh Quốc từ năm 2018 đến 2024.
Các nhà giáo từng dạy học tại Trường Trung học cơ sở Chu Văn An biểu diễn văn nghệ. |
Các nhà giáo từng dạy học tại Trường Trung học cơ sở Chu Văn An biểu diễn văn nghệ. |
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Trung học cơ sở Chu Văn An. |
Hiệu trưởng Vũ Hạnh Nguyên cho biết, nhà trường mong muốn duy trì một môi trường giáo dục bền vững, kế thừa các giá trị truyền thống đồng thời tiếp cận mô hình giáo dục tiên tiến, hội nhập. “Chúng tôi hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc với môi trường học tập hiện đại và hội nhập giáo dục quốc tế, tạo dựng được môi trường học tập, rèn luyện an toàn, văn minh, thân thiện, với sự khoa học, nề nếp, kỷ cương, tình yêu thương. Sự giáo dục được cá biệt hoá từng học sinh, từng hoàn cảnh để mỗi học sinh có cơ hội phát triển tối đa năng lực của bản thân”.