Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 chủ đề “Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra trong hai ngày 22 và 23/10/2024. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), thu hút sự quan tâm của các đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân.
Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và sân bay Munich tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam-châu Âu 2024 tại khách sạn Bayerischer Hof, Munich.
Chỉ còn hơn một tháng nữa là Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18 sẽ diễn ra. Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định là hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực.
Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, số lượng du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy, môi trường du lịch tại thành phố ngày càng được bảo đảm, tạo sức hút và lòng tin đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Năm 2023, dù còn chịu ảnh hưởng tiêu cực của tình hình thế giới, du lịch Hà Nội đã hồi phục mạnh mẽ với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Tổng lượng khách du lịch đạt 24 triệu lượt, tăng 27% so với năm 2022 và tăng 9,1% so với kế hoạch. Lượng khách trong nước đến Thủ đô đã gần bằng giai đoạn trước dịch Coivd-19. Do đó, ngay từ cuối năm 2023, đầu năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đã khẩn trương triển khai các giải pháp để du lịch tăng tốc trong thời gian tới.
Để giữ vững thương hiệu Đà Nẵng-điểm đến an toàn, thân thiện và hiếu khách, thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm môi trường du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến, đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực.
Chỉ còn hai tháng nữa sẽ hết năm 2023. Nhìn lại quãng thời gian đã đi qua, nền kinh tế thành phố có nhiều tín hiệu tích cực khi duy trì đà tăng trưởng khả quan, nhất là về công nghiệp và thương mại, dịch vụ, bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường…
Có nhiều lợi thế về kinh tế đêm nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, nhưng những sản phẩm kinh tế đêm của Thành phố Hồ Chí Minh chưa đa dạng, chưa khuyến khích được người dân tiêu tiền.
Những năm trở lại đây, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) luôn xác định việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, huyện đã tận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là hiệu quả từ việc chuyển đổi số, tạo nên các bước đột phá và mang lại cơ hội để du lịch Cô Tô phát triển nhanh và bền vững.
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với mục tiêu cụ thể đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc bảo đảm chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Ngày 17-7, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP Hồ Chí Minh” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TP Hồ Chí Minh.