#giao thương

42 kết quả

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực, phẩm năm 2024.
Tin chung

Nâng cao chuỗi giá trị ngành lương thực, thực phẩm

Lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm, đang giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm cần áp dụng công nghệ mới, hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm.
Chợ Viềng đầu xuân.
Đồng bằng sông Hồng

Chợ Viềng và những nét mới năm nay

Mỗi dịp đầu xuân, chợ Viềng lại trở thành điểm đến không thể bỏ qua của người dân Nam Định và du khách từ khắp nơi. Phiên chợ đặc biệt này, chỉ họp một lần duy nhất vào đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng Giêng âm lịch, không đơn thuần là nơi giao thương mà còn mang đậm ý nghĩa tâm linh. Năm 2025, chợ Viềng tiếp tục hứa hẹn một mùa hội đầy sắc màu, vừa lưu giữ nét đẹp truyền thống, vừa có những đổi mới hấp dẫn.
Quang cảnh hội nghị.
Đồng bằng sông Cửu Long

Kết nối giao thương sản phẩm tiêu biểu giữa nhà cung cấp với nhà phân phối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều 20/11, tại tỉnh Vĩnh Long, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương phối hợp Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp phân phối.
Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị sơ kết một năm triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ giai đoạn 2023-2025.
Tin chung

Tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác theo chiều sâu

Một năm thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ đã trôi qua, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trong vùng duyên hải Trung Bộ.
Lãnh đạo tỉnh Long An tham quan gian hàng sản phẩm chủ lực của Long An tham dự Hội nghị cung-cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trong cả nước.
Đồng bằng sông Cửu Long

Long An tăng cường “Kết nối trách nhiệm-Xây dựng chuỗi cung ứng xanh”

Để mở rộng thị trường tiêu thụ cho tất cả các mặt hàng, sản phẩm chủ lực, Long An tổ chức đưa 37 doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng chủ lực dự Hội nghị kết nối cung-cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2024, với chủ đề “Kết nối trách nhiệm -Xây dựng chuỗi cung ứng xanh”.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin chung

Đẩy mạnh hợp tác kết nối giao thương

Thời gian qua, Chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề quan trọng để thành phố và các địa phương vùng Tây Nguyên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, kết nối giao thương, đầu tư có hiệu quả trong thời gian tới.
Trong 20 năm qua, GDP Việt Nam cứ tăng trưởng 1% thì ngành hàng không sẽ tăng trưởng khoảng từ 1 đến 1,5%.
Kinh tế

Giúp ngành hàng không vượt qua thách thức

Ngành hàng không có tác động to lớn và quan trọng đối với hầu hết các ngành kinh tế-kỹ thuật và lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội. Quy mô và tốc độ tăng trưởng hay suy giảm của ngành hàng không đều tạo ra hiệu ứng cấp số nhân theo chiều tương ứng ở các ngành, các lĩnh vực khác. Giai đoạn 2003-2018, GDP toàn cầu tăng 1% thì ngành hàng không tăng trưởng từ 1,28 đến 2,03%.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tưng bày tại “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024.
Kinh tế

Kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 29/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024.
Hội nghị giao thương là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam được trực tiếp tiếp cận, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản vào thị trường quốc tế.
Kinh tế

Kết nối doanh nghiệp trong nước và quốc tế thúc đẩy phát triển, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản và sản phẩm nông nghiệp nông thôn và giúp các doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, xúc tiến xuất khẩu thiết bị, vật tư nông nghiệp, công nghệ sản xuất, công nghệ chế biến sau thu hoạch là một trong những mục tiêu của AgroViet 2023.
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters
Kinh tế

Kênh phân phối và chuyện cửa trên, kèo dưới

Kênh phân phối bán lẻ là một trong những phương thức để nhà sản xuất đưa sản phẩm tới tay người dùng. Tuy nhiên, có một thực tế tồn tại nhiều năm qua là hoạt động giao thương kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ còn lỏng lẻo, đã khiến hành trình đưa hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam vào các chuỗi hệ thống bán lẻ, siêu thị không hề dễ dàng; dẫn tới nhiều sản phẩm có chất lượng đang “bí” đầu ra, hàng hóa không đến được tay người tiêu dùng.
Xã Quảng Phú Cầu là một trong những xã đầu tiên của huyện Ứng Hòa (Hà Nội) triển khai xây dựng điểm du lịch quảng bá làng nghề làm tăm hương.
Kinh tế

Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội

Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua đã góp phần giúp khu vực nông thôn phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa đặc thù. Tuy nhiên, đến nay, nhiều sản phẩm của chương trình vẫn chưa được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. Ðây cũng là trăn trở của những làng nghề, nghệ nhân và những người làm ra sản phẩm OCOP...
Tin chung

Tăng cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Dù mới ra đời, nhưng ngành công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Thành phố đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường để giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ hơn.
Nghệ nhân làng nghề sơn mài của Hà Nội giới thiệu sản phẩm tới Ðoàn công tác của Sở Công thương Viêng Chăn (Lào).
Tin chung

Tăng cường hợp tác, giao thương giữa Hà Nội và Viêng Chăn

Giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào) có nhiều điểm tương đồng và có thể bổ trợ cho nhau trong phát triển kinh tế. Vì vậy, hai bên đang tích cực trao đổi, hợp tác, giúp nhau cùng phát triển, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị ngày càng hiệu quả, bền vững.