Đây là hội chợ chuyên ngành quy mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ, được thành phố Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội phối hợp các đơn vị tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay.
Hội chợ thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia. Các sản phẩm của các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...
Các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp. |
Mới lần đầu tham gia hội chợ nhưng Công ty CP Điện Công nghiệp Việt Nam (quận Đống Đa, Hà Nội) đặt khá nhiều kỳ vọng. Ông Nguyễn Phú Hồng Lâm, Giám đốc công ty đánh giá, tham gia hội chợ đều là những khách hàng tiềm năng và có sự kết nối chuyên sâu. Công ty mang đến hội chợ các sản phẩm robot, hệ thống tự động hóa, mong muốn gặp gỡ, tiếp cận được các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam Yasuo Uchihara cho biết, NC Network và FNA Group có mạng lưới thông tin doanh nghiệp chế tạo với gần 40.000 hội viên tại Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan. Các doanh nghiệp đến hội chợ lần này có cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng, tạo ra những cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong khuôn khổ Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022 còn diễn ra “Hội thảo về công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2022”. Hội thảo có ba nội dung chính gồm: Nhu cầu nội địa hóa và sự thích ứng doanh nghiệp nội địa; Chuyển đổi số trong sản xuất; Chia sẻ xu hướng đổi mới khi doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Phát biểu khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế…