Trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố Hà Nội đón 422.700 lượt khách. (Ảnh: TTXVN)

3 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 2/9: Chỉ báo tích cực phục hồi du lịch Việt

Tổng cục Du lịch ngày 5/9 cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1-4/9/2022), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Đáng chú ý, khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch tăng mạnh, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới.
Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Các điểm du lịch thu hút đông khách trong kỳ nghỉ lễ

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay có bốn ngày nghỉ, là cơ hội cho nhiều người, nhiều gia đình có dịp tham gia các tua du lịch và tham quan. Cũng vì vậy, nhiều điểm đến ở các địa phương đã đón lượng khách rất đông, ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau hai năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Lực lượng công an thành phố Hạ Long tổ chức ứng trực phân luồng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Quảng Ninh không xảy ra tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

Nhận định lượng khách và phương tiện đổ về Quảng Ninh tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 2/9, vì vậy, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt nhất là tại các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí, bến tàu, nhà ga.
Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) đón hơn 7.500 lượt khách tham quan trong dịp 2/9.

25 nghìn lượt khách du lịch đến Long An trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Ngày 4/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các khu di tích lịch sử văn hóa và bảo tàng, các điểm vui chơi, khu nghỉ dưỡng trên địa tỉnh Long An đón hơn 25 nghìn lượt khách từ các tỉnh, thành phố đến tham quan, vui chơi giải trí, ước doanh thu khoảng 13 tỷ đồng.
Khán giả cổ vũ nồng nhiệt trong một kháp đấu tại Hội chọi trâu Đồ Sơn 2022.

Đồ Sơn khai hội chọi trâu

"Dù ai buôn bán trăm nghề/ Mùng chín tháng tám thì về chọi trâu". Quả như lời của câu ca cổ lưu truyền trong dân gian, sáng 4/9, tức mùng chín tháng tám âm lịch, hàng vạn người dân, du khách khắp mọi miền đất nước đã đổ về Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng) để tham dự lễ hội truyền thống độc đáo của người dân miền biển - Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022.
Hành khách đặt vé tại Bến xe Trung tâm Lào Cai. (Ảnh: MẠNH DŨNG)

Du khách khó mua vé xe khách chiều Lào Cai về Hà Nội cuối kỳ nghỉ lễ

Trong những ngày cuối của dịp nghỉ lễ Quốc khánh (ngày 3 và 4/9), lượng khách từ khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) trở về Hà Nội rất đông, khiến cho những người không đặt chỗ trước rất khó kiếm được tấm vé từ các nhà xe để trở về Hà Nội, khi kỳ nghỉ kết thúc.
Các ca sĩ trình bày tổ khúc “Hò kéo pháo”, “Đường lên phía trước”, “Chiến thắng Điện Biên”.

Chương trình nghệ thuật mừng Quốc khánh 2/9 thu hút đông đảo khán giả Thành phố Hồ Chí Minh

Tối 2/9, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Ban Tổ chức Kỷ niệm các Ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022), Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022) và 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945-25/8/2022) với chủ đề “Tết Độc lập-Bừng sáng khát vọng dân tộc”.