Theo thống kê của Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, lượng khách du lịch đến Sa Pa trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay đạt 93.244 lượt, tăng 50.044 lượt (215,8%) so với cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế là 2.579 lượt.
Tổng doanh thu từ khách du lịch là 282,7 tỷ đồng, tăng 162,3 tỷ (235,2%) so với cùng kỳ năm 2019.
Các điểm du lịch tập trung đông khách là: cáp treo Phan Xi Păng, điểm du lịch làng người H’Mông ở Cát Cát, các điểm du lịch cộng đồng dọc thung lũng Mường Hoa...
Theo bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, năm nay khách đông vì kỳ nghỉ lễ kéo dài, thời tiết đẹp, đúng mùa lúa chín rộ đẹp nhất. Mặt khác, thị xã chủ động việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch từ sớm.
Đáng chú ý, thị xã cũng đã tạo chuỗi hoạt động, sự kiện, sản phẩm du lịch mang đậm đặc trưng văn hóa truyền thống của cộng đồng dân cư bản địa, như: trải nghiệm mùa vàng ruộng bậc thang; tái hiện thực cảnh “Sa Pa lặng lẽ yêu” do chính người dân và các nghệ nhân người dân tộc H’Mông địa phương thực hiện; lễ hội cơm mới của người Mông, người Giáy; tham quan các gian hàng trưng bày và giới thiệu nông sản, đặc sản ẩm thực địa phương… thu hút du khách đến Khu Du lịch quốc gia Sa Pa.
Tỷ lệ đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 98% đối với các phân khúc từ 3 sao trở lên; phân khúc hạng trung đạt khoảng 82%; cơ sở kinh doanh homestay đạt khoảng 85%.
Các hoạt động lễ hội diễn ra liên tiếp tại các điểm du lịch khác nhau, vì vậy đã giải quyết tốt việc phân tán lượng khách đến các khu vực khác nhau trên địa bàn.
Theo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, dịch vụ ăn, uống đã thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các ngày lễ, vì vậy đã không để xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm hay tình trạng tăng giá, ép giá.
Các điểm tham quan du lịch chủ động dọn dẹp, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch sẽ, không có hiện tượng tăng giá.
Công tác an ninh trật tự được duy trì tốt, trong thời gian nghỉ lễ không có trường hợp nào phản ánh đến đường dây nóng.