Kích cầu du lịch nội địa với nhiều sản phẩm mới

Du lịch mùa cao điểm hè đang đến gần và đây là thời điểm ngành du lịch Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm mới nhằm đáp ứng được nhu cầu của du khách. Theo công bố mới nhất của Sở Du lịch thành phố, hiện chương trình Enjoy Danang 2024 nhận được sự tham gia đồng hành của hơn 50 đơn vị là các doanh nghiệp du lịch, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, công ty chuyên cung cấp sản phẩm OCOP.
0:00 / 0:00
0:00
Du khách trải nghiệm dù lượn trên biển Đà Nẵng.
Du khách trải nghiệm dù lượn trên biển Đà Nẵng.

Sức hút của chương trình Enjoy Danang 2024

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước vừa công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 - Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng: sự kiện-lễ hội, du lịch ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE. Nỗ lực làm mới, tạo mới các sản phẩm du lịch hút khách là cách Đà Nẵng hướng tới với nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay: Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch; đặc biệt thành phố ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến như Kkday và Traveloka, enjoydanang.vn…

Với nhiều điểm mới, hấp dẫn và đa dạng sự chọn lựa dành cho các phân khúc thị trường mục tiêu, góp phần đạt mục tiêu khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế trong năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn, mến khách để du khách tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về thành phố.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết: Trước bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, các thị trường nguồn của du lịch Việt Nam chưa phục hồi hoàn toàn, các quốc gia trong khu vực cũng đang đẩy mạnh thu hút khách du lịch inbound và khuyến khích khách đi du lịch trong nước, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Đà Nẵng tổ chức chương trình Enjoy Danang 2024. Đây là sự kiện, chương trình quan trọng rất kịp thời của thành phố để thúc đẩy du lịch trong nước, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách du lịch. Chương trình cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp địa phương khi lần đầu tiên tổ chức kích cầu, hỗ trợ khách du lịch ngay trong mùa cao điểm du lịch nội địa.

Quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn

Năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng ghi nhận kết quả khá ấn tượng và là điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của thành phố. Trong quý I/2024, hoạt động du lịch đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt gần 636 nghìn lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa lưu trú ước đạt gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I/2024 ước đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trung bình mỗi ngày có hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng. Đây là nỗ lực rất lớn của tất cả các sở, ngành, địa phương và nhất là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Là một trong số các doanh nghiệp tung gói kích cầu du lịch nội địa “Tự hào du lịch Việt” với hàng loạt ưu đãi dành cho khách du lịch, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills chia sẻ: Chiến dịch kích cầu nội địa của Sun World Ba Na Hills không chỉ là một lời tri ân dành cho toàn bộ du khách trong nước, mà còn là một cách bày tỏ niềm tự hào và chia vui về những thành quả mà Bà Nà đã đạt được trong thời gian qua. Chiến dịch cũng là lời cam kết của Sun World Ba Na Hills về tinh thần không ngừng đổi mới và nâng cấp để góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường, chương trình Enjoy Danang 2024 kỳ vọng đóng góp lớn vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, đồng hành cùng doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các nguồn khách bằng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Để triển khai hiệu quả chương trình này, UBND thành phố đề nghị Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, bảo đảm an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách.