Ảnh minh họa.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Thời gian qua, hiện tượng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tống tiền (ransomware) tại Việt Nam đang tăng cao và có nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp bị tấn công mạng, gây gián đoạn hệ thống, thiệt hại nặng về vật chất cũng như ảnh hưởng đến hoạt động bảo đảm an toàn, an ninh mạng.
Sự cố của VNDirect khiến nhà đầu tư cá nhân không thể chốt lời, cắt lỗ. Ảnh: NAM ANH

Nguy cơ mất an toàn giao dịch tài chính

Kể từ 10 giờ sáng 24/3/2024, hệ thống của Công ty CP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) bị tấn công nhưng đến nay vẫn chưa thể giao dịch trở lại. Hiện cả Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đều ngắt kết nối giao dịch của công ty tới hai Sở kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi khắc phục được hoàn toàn sự cố.
Người dùng bị dẫn dụ vào website lừa đảo khi truy cập WiFi miễn phí

Người dùng bị dẫn dụ vào website lừa đảo khi truy cập WiFi miễn phí

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dùng di động cần luôn cảnh giác khi truy cập các hệ thống WiFi mới, đặc biệt tại địa điểm công cộng như khách sạn, nhà hàng, quán cafe, và chỉ nên thực hiện các giao dịch quan trọng trên các mạng tin tưởng như WiFi tại nhà, ở công ty hay mạng 3G/4G từ điện thoại.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo về sự cố của VNDirect

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo về sự cố của VNDirect

Đêm 25/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có Công văn số 1837/UBCK-CNTT cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến và yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện ngay các nội dung nhằm đảm bảo sự hoạt động an toàn, ổn định, thông suốt của thị trường chứng khoán.
Website của VNDirect thông báo hệ thống hiện đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại.

Tạm thời ngắt kết nối giao dịch của Công ty chứng khoán VNDirect tới Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh

Liên quan tới việc website của Công ty chứng khoán VNDirect bị tấn công, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo thực hiện ngắt kết nối giao dịch của Công ty chứng khoán VNDirect tới HoSE kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố.
Mẹ bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng khi đăng ký cho con tham gia khóa "tu sinh mùa hè"

Mẹ bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng khi đăng ký cho con tham gia khóa "tu sinh mùa hè"

Một trong những tin tức nổi bật về lừa đảo trực tuyến trong tuần qua (18 đến 24/3) là vụ việc người phụ nữ bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng khi đăng ký cho con tham gia khóa "tu sinh mùa hè". Cùng với đó là những cảnh báo lừa đảo đọc sách nhận lương, tiền điện tử, việc nhẹ lương cao, hẹn hò trực tuyến....
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng 2024.

An toàn thông tin mạng giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm xã hội

Ngày 19/3, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024, với mục tiêu nâng cao công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, tạo nền tảng quan trọng để triển khai các hoạt động chuyển đổi số của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam. 
Cảnh giác trước các trang web giả danh Cục An ninh mạng, lừa đảo đổi giấy phép lái xe, làm visa online giá rẻ

Cảnh giác trước các trang web giả danh Cục An ninh mạng, lừa đảo đổi giấy phép lái xe, làm visa online giá rẻ

Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tuần qua (11 đến 18/3), không gian mạng nổi lên các lừa đảo dịch vụ thuê cáp, đổi giấy phép lái xe online; dịch vụ hỗ trợ làm visa giá rẻ; các trang web giả danh Cục An ninh mạng; giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; bẫy lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng xã hội.
Nguyễn Tuấn Anh (áo đỏ) trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp tại nhiệm sở.

Nâng tầm vị thế an ninh mạng Việt Nam

Chưa đầy 30 tuổi, nhưng Nguyễn Tuấn Anh đã là một trong những chuyên gia bảo mật chủ chốt của Công ty An ninh mạng Viettel (Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội). Là một trong những “hacker mũ trắng” hàng đầu thế giới, Nguyễn Tuấn Anh đặt mục tiêu kết nối một cộng đồng các bạn trẻ đam mê lĩnh vực bảo mật thông tin để nâng tầm vị thế an ninh mạng Việt Nam trên phạm vi toàn cầu.
Website có địa chỉ 113-bca.online giả mạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Cảnh giác trước các trang mạng giả mạo “Cục an ninh mạng”

Thời gian qua, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện trên không gian mạng xuất hiện nhiều trang Fanpage và hội, nhóm tự xưng là "cán bộ Cục An ninh mạng" và Công an một số đơn vị, địa phương, đăng tải bài viết để hỗ trợ các nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo do tham gia hoạt động theo lời dụ dỗ của các đối tượng tội phạm công nghệ cao.
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giải.

Học sinh Vĩnh Long tích cực tìm hiểu kiến thức an toàn không gian mạng

Ngày 15/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Tổng kết Hội thi trực tuyến “Học sinh Vĩnh Long tham gia tìm hiểu kiến thức bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2023”. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 16 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi.
Cảnh báo hình thức lây nhiễm mới của virus mã hóa dữ liệu

Cảnh báo hình thức lây nhiễm mới của virus mã hóa dữ liệu

NDĐT – Ngày 9-3, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát đi cảnh báo về cảnh báo về hình thức lây nhiễm mới của mã độc mã hóa tài liệu (Ramsomware). Biện pháp được khuyến nghị là người dùng cần tắt chế độ tự động mở, chạy tập tin đính kèm thư điện tử.