Đền Tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn- bến phà Long Đại, một điểm đến trong hành trình du lịch về nguồn tại Quảng Bình.

Tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sĩ bến phà Long Đại

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, đoàn cựu chiến binh Trường Sơn và các nhà văn, nhà báo chúng tôi từ phương nam xa xôi đã có chuyến hành hương về nguồn trên vùng đất chiến trường xưa Quảng Bình. Riêng với nhiều người trong chúng tôi, bến phà Long Đại nơi đây đã ghi đậm dấu ấn về một thời chiến tranh khốc liệt, nhiều bạn bè chúng tôi đã ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất đất nước.
Đại diện Tỉnh đoàn thăm hỏi và tổ chức “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuyết (95 tuổi), ở tổ 3, phường Thủy Phương.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách

Những ngày tháng 7 này, tiếp nối mạch nguồn truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, các cấp bộ Đoàn tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.
Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 868 đối tượng chính sách

Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 868 đối tượng chính sách

Ngày 26 và 27/7, đoàn bác sĩ cựu chiến binh quân y, công an, phòng khám đa khoa Hòa Bình và Trường đại học Hòa Bình tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, người có công, người nghèo tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.
Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của hai nước Việt Nam và Campuchia.

Trang trọng kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 27/7, kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023 ), Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia phối hợp Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở thủ đô Phnom Penh để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của hai nước.
Lãnh đạo tỉnh Long An và nước bạn Campuchia dự lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia.

Long An đón 122 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Campuchia

Sáng 27/7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và an táng 22 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia do cán bộ, chiến sĩ Đội K73 tìm kiếm, quy tập được trong mùa khô 2022-2023. 
[Ảnh] Chân dung 10 nữ thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc dưới góc nhìn AI

[Ảnh] Chân dung 10 nữ thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc dưới góc nhìn AI

Bằng công nghệ AI, nhóm các chuyên gia công nghệ thông tin đã tái hiện và phục dựng lại chân dung 10 nữ thanh niên xung phong anh hùng đã hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đúng 55 năm về trước. Bộ ảnh được ra mắt đúng dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).
Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Hưng được xây dựng vào ngày 27/7/1979.

[Ảnh] Thăm nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

Nằm tại xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Hưng là nghĩa trang tiêu biểu của toàn khu vực miền bắc và cũng là nghĩa trang cấp huyện duy nhất của tỉnh Thái Bình. Những ngày tháng 7 lịch sử này, luôn có rất đông các đoàn đại biểu trong và ngoài tỉnh ghé thăm, thành kính dâng hương, hoa tri ân những người đã ngã xuống vì hạnh phúc và hòa bình của dân tộc.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác viếng Nghĩa trang liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ tại Tiền Giang

Ngày 27/7, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ, đến trao nhà tình nghĩa và tặng quà nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ trên địa bàn thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông (Tiền Giang).
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các đoàn đại biểu dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Ngãi

Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả.
Ông Nguyễn Văn Sơn chăm sóc vườn thanh long.

Thương binh góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp

Trải qua muôn vàn khó khăn, gian khổ trong các cuộc chiến đấu, nhiều thương binh trở về cuộc sống đời thường với những vết thương còn trên cơ thể. Song với phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, nhiều thương binh ở tỉnh Tiền Giang đã khắc phục khó khăn, sống có ích cho xã hội, làm chỗ dựa cho con cháu, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Ninh Bình dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: MINH QUANG)

Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), sáng 27/7, Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Ninh Bình, do đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ và Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Ninh Bình.
Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn, đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.