“Chuyến xe kế hoạch nhỏ” gây quỹ giúp bạn
Thái Nguyên: Tặng 1.500 thùng đựng rác cho nông dân
Phân loại và tận dụng triệt để rác thải sẽ là nguồn tài nguyên vô cùng lớn
Cần giải pháp khả thi xử lý rác thải đô thị
Hỗ trợ sửa nhà, trao sinh kế cho thanh niên tôn giáo Đà Nẵng
Người Hà Nội mong muốn có thêm thùng rác thông minh
Phân loại rác tại nguồn
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và tác động của quá trình đô thị hóa, lượng chất thải rắn phát sinh của Việt Nam có tốc độ tăng khoảng 10% mỗi năm. Theo số liệu ước tính mỗi ngày cả nước phát sinh khoảng hơn 60.000 tấn, tuy nhiên, chỉ có khoảng 15% lượng rác thải thu gom được tái chế hoặc tái sử dụng. Số còn lại bị chôn trong các bãi chôn lấp rác, thải ra nguồn nước hoặc đốt ngoài trời. Trong khi đó, hệ thống công trình hạ tầng đô thị chưa phát triển đồng bộ, trình độ và năng lực quản lý chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của quá trình đô thị hóa làm nảy sinh nhiều áp lực đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng - đặc biệt, ô nhiễm tại các bãi chôn lấp rác đang gây bức xúc đối với xã hội.
Cần nhân rộng mô hình lò đốt rác tại gia đình
Trong khi việc xử thu gom và xử lý rác thải ở nông thôn miền núi ở Nghệ An còn gặp nhiều khó khăn thì người dân huyện 30a miền núi biên giới Quế Phong đã thực hiện mô hình xử lý rác tại gia đình, trong đó có việc xây lò đốt rác mi-ni. Cách làm này đến nay đã dần đi vào nề nếp và mang lại hiệu quả thiết thực về môi trường và cần được nhân rộng ra nhiều địa phương khác.
Thúc đẩy tái chế rác để giải quyết vấn đề ô nhiễm do rác thải
Theo Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, để giải quyết vấn đề rác thải gây ô nhiễm thì bên cạnh việc thay đổi cách xử lý rác cần sớm thúc đẩy, khuyến khích tái chế, tái sử dụng rác.
Phân loại rác, an toàn thực phẩm vào đề thi trung học TP Bắc Kinh
Giải thích cách cắt đứt nguồn lây nhiễm bệnh truyền nhiễm bằng kiến thức sinh học, trả lời câu hỏi làm cách nào để sử dụng an toàn các chất phụ gia trong thực phẩm bằng kiến thức hóa học, phân loại rác thải, phát triển thực vật bản địa... trở thành những câu hỏi môi trường trong phần thi vào cấp 3 môn Sinh học, Hóa học năm nay của học sinh Bắc Kinh.