Trường trung học cơ sở Lê Hồng Phong, xã Ea Huar, huyện biên giới Buôn Đôn, nơi cháu H.B.A.Y học sinh lớp 7A bị ngất xỉu trong giờ học thể dục và tử vong sau đó.

Đắk Lắk linh hoạt tổ chức hoạt động giáo dục thể chất trường học trong điều kiện thời tiết nắng nóng

Để bảo đảm việc dạy và học của các trường học trên địa bàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, ngày 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk ban hành Văn bản số 554/SGDĐT-GDTrH-GDTX về việc tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục thể chất ở trường học.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Nam năm 2024.

Hơn 1 nghìn vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Nam lần thứ 7

Với tinh thần “Khỏe để học tập, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Khỏe để xây dựng quê hương Hà Nam, hội nhập và phát triển bền vững”, ngày 3/4, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Nam tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Nam lần thứ 7 năm 2024.
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang tranh tài ở 7 môn thi đấu: Bóng đá, Cờ vua, Điền kinh, Đẩy gậy, Cầu lông, Vovinam, Võ cổ truyền.

[Ảnh] Gần 2.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang lần thứ XI năm 2024

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang lần thứ XI có sự tham gia của gần 2.000 vận động viên tiêu biểu, đại diện cho trên 170 nghìn học sinh phổ thông toàn tỉnh, tranh tài ở 7 môn thi đấu: Bóng đá, Cờ vua, Điền kinh, Đẩy gậy, Cầu lông, Vovinam, Võ cổ truyền.

Ảnh minh họa. (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ quản lý, nhà giáo làm công tác giáo dục thể chất

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định số 2531/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức các hoạt động thể thao cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục đại học.
Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, GS.TS Lê Anh Vinh phát biểu tại hội thảo.

Xây dựng giờ học giáo dục thể chất năng động, sáng tạo

Tại Việt Nam, Giáo dục thể chất được coi là một môn học bắt buộc trong hệ thống giáo dục quốc dân, là thành tố quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện đức-trí-thể-mỹ. Xuất phát từ thực tiễn nhu cầu đổi mới dạy và học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài nước về phát triển chương trình, phương pháp dạy học môn học.