Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, các đại biểu đến từ các trường đại học thể dục thể thao trên cả nước, các trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh… tham dự.
Tại hội thảo, các chuyên cho rằng, đối với giáo dục thể chất, ở giai đoạn giáo dục cơ bản, bộ môn này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các kỹ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện.
Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh có Phó Hiệu trưởng mới
Đây là cơ sở để phát triển toàn diện các tố chất thể lực và là tiền đề xây dựng những phẩm chất tích cực, năng động và các kỹ năng chủ động trong giải quyết vấn để cá nhân, phối hợp nhóm của trẻ.
Ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp, giáo dục thể chất thực hiện vai trò bồi dưỡng năng khiếu thể thao và hình thành nhận thức về nghề nghiệp phù hợp với tương lai của người học.
Quang cảnh hội thảo. |
Đối với góc độ của các cơ sở giáo dục đại học đào tạo giáo viên giáo dục thể chất, đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nghĩa là đồng thời phải đổi mới chương trình đào tạo giáo viên nói riêng, cải tiến hầu hết công tác đào tạo cử nhân giáo dục thể chất nói chung, đây là vấn đề rất cần thiết.
Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã tập trung thảo luận, phân tích các chủ để liên quan đến định hướng đổi mới chương trình đào tạo giáo viên giáo dục thể chất từ thực trạng và yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn giáo dục thể chất; phát triển phẩm chất và năng lực của cử nhân thể dục thể thao đáp ứng yêu cầu dạy học; đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá môn giáo dục thể chất cấp tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.