Đúng thôi, chưa đủ!

- Mấy bữa nay, những doanh nghiệp hành nghề vận tải hành khách đang ở trong trạng thái rất chi là đối nghịch nhau!

- Kiểu kẻ cười nụ, người khóc thầm sao Tư?

- Cũng gần như là vậy!

- Do đâu?

- Do Sở Giao thông vận tải thành phố vừa đề xuất lập vành đai cấm ô-tô giường nằm vào nội đô thành phố nhằm giảm ùn tắc, tai nạn và hạn chế xe dù, bến cóc. Vậy là...

- Mấy người chạy xe giường nằm, mấy bến, bãi chuyên đón loại xe đó “khóc thầm” còn mấy loại hình xe chở khách khác thì “cười nụ”?

- Không chỉ riêng họ đâu, mấy doanh nghiệp dịch vụ  du lịch và lữ hành có xe giường nằm cũng đứng ngồi không yên bởi đề  xuất đó, nếu được chấp thuận thì mai mốt họ sẽ gặp khó trong việc đưa khách tới nơi ăn nghỉ ở nội đô.

- Ờ, đúng là có chút rắc rối ở chỗ nầy!

- Không chỉ một chút đâu mà còn nhiều nữa đó, anh Ba!

- Ý chú mầy là...?

- Là cấm xe giường nằm vô nội đô thì lại phải dùng phương tiện trung chuyển. Tới lúc đó thì lại phát sinh thêm những việc không hay khác như sẽ có thêm không ít xe trung chuyển chạy bát nháo, nhà xe bỏ khách ven cao tốc, quốc lộ, vùng ngoại thành gây mất an toàn cho người dân. Rồi lại... 

- Nảy ra những “bến cóc, xe dù” ở các khu vực giáp ranh nội thành?

- Chính xác! Vì thế phải suy tính cho thật kỹ lưỡng, đừng để cấm việc nầy lại bung ra việc khác.

- Vậy những người trong cuộc nói sao?

- Hầu hết các ý kiến đều cho đề xuất đó là đúng nhưng cần tính toán kỹ đường đi, nước bước khi triển khai sao cho hạn chế được thấp nhất những “tác dụng phụ”.

- Nói vậy là có lý vì những chủ trương, đề xuất mới chỉ phát huy hiệu quả khi phù hợp với hoàn cảnh thực tế, khắc phục những mặt hạn chế, bất cập. Cho nên, chỉ đúng thôi, chưa đủ mà cần phải có cách làm hợp lý nữa.