Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình trao giải nhất khối sinh viên các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực: kinh doanh, tạo tác động xã hội.

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ năm

Sau 2 ngày diễn ra tại TP Huế, chiều 26/3, tại Hội trường Đại học Huế (TP Huế), Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2023 (gọi tắt là SV-Startup lần thứ V) do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế tổ chức đã bế mạc và trao giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V”.
Trẻ học tập qua thiết bị điện tử. Ảnh: NGỌC MAI

Chuyển đổi số trong ngành giáo dục Thừa Thiên Huế

Những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế liên tục có những bước đột phá trong các bảng xếp hạng liên quan đến chính quyền số và được biết đến là điểm sáng của cả nước trong triển khai chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số. Trong đó, ngành giáo dục Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị dẫn đầu về thực hiện chuyển đổi số.
Giáo viên và phụ huynh Trường tiểu học-THCS Hải Hòa (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) dọn vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại vào sáng 19/10. (Ảnh QUANG HUY)

Sớm đưa học sinh vùng lũ trở lại trường

Đến ngày 18/10, nhiều trường học tại các tỉnh miền trung vẫn chưa thể hoạt động trở lại sau trận mưa lớn và lũ quét lịch sử, làm gián đoạn việc dạy và học của các thầy giáo, cô giáo và hàng nghìn học sinh. Chính quyền thành phố Đà Nẵng và các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục những thiệt hại, vệ sinh trường, lớp để sớm đón học sinh trở lại trường.
Năm học 2022-2023 Trường THCS Chu Văn An bất ngờ tiếp nhận hồ sơ nội tuyến tăng hơn 100 trường hợp so với số lượng khảo sát phổ cập giáo dục.

TP Huế: Cần kiểm tra, giám sát việc đăng ký thường trú trước mùa tuyển sinh

Mùa tuyển sinh năm nay nhiều trường “điểm”, trường “đạt chuẩn” ở trung tâm TP Huế rơi vào thế bị động. Nguyên nhân là do không lường trước được số học sinh nội tuyến trên địa bàn tăng đột biến so với điều tra phổ cập giáo dục vừa được trường và chính quyền địa phương tổ chức khảo sát từ đầu năm học trước.
back to top