Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP dựa vào những tiêu chí nào?

NDO - Các sản phẩm tham gia chương trình OCOP được đánh giá, phân hạng dựa trên Bộ tiêu chí gồm 3 phần: đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; đánh giá về khả năng tiếp thị và đánh giá về chất lượng sản phẩm.
0:00 / 0:00
0:00
Trái na Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Thành Đạt)
Trái na Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Thành Đạt)

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP dựa vào những tiêu chí nào? (Tạ Thảo Trang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình)

Theo Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019 về Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP và Quyết định số 781/QĐ-TTg ngày 8/6/2020 về sửa đổi, bổ sung Quyết định số 104/QĐ-TTg.

Theo đó, Bộ tiêu chí là căn cứ để đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia chương trình OCOP, bao gồm 3 phần:

1. Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (35 điểm)

- Tổ chức sản xuất;

- Phát triển sản phẩm;

- Sức mạnh cộng đồng.

2. Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị (25 điểm)

- Tiếp thị;

- Câu chuyện về sản phẩm.

3. Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm (40 điểm)

- Chi tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm;

- Tiêu chuẩn sản phẩm;

- Khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.