Giờ học của học sinh Trường tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội).

Không để xảy ra tai nạn thương tích cho học sinh

Trước thềm năm học mới 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước và các hoạt động vui chơi lành mạnh cho học sinh; có phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường.
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang (thứ 3 từ trái sang) trao kinh phí tặng thiếu nhi, đại diện gia đình thiếu nhi mồ côi do đại dịch Covid-19.

Trao kinh phí bảo trợ thiếu nhi Tây Ninh mồ côi do Covid-19

Trong các ngày 17 và 18/6, tại tỉnh Tây Ninh, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp, trải nghiệm nghề nghiệp và Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof” dành cho học sinh trung học cơ sở.
Hai em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm chỉ nơi cứu bạn khỏi đuối nước.

Tiền Giang tặng Bằng khen cho 2 em học sinh cứu người khỏi đuối nước

Ngày 13/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh đã tặng Bằng khen cho 2 em học sinh Mai Hoàng Phi (học sinh lớp 7) và Nguyễn Thanh Tâm (học sinh lớp 9), Trường tiểu học và trung học cơ sở Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy đã dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.
Bé C.T rơi vào tình trạng rất nguy kịch khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhiều trẻ đuối nước tiên lượng nặng nề vì sơ cứu sai cách

Chỉ tính riêng trong 6 ngày từ 30/5-4/6, tại khoa Điều trị tích cực Nội khoa đã tiếp nhận 7 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch do đuối nước tại bể bơi và ao hồ. Điều đáng nói, trong số 7 trẻ chỉ có duy nhất 1 trẻ được hồi sức ban đầu đúng cách, các trường hợp còn lại đều được cấp cứu sai cách.
Kỹ thuật viên của Công ty du lịch Chua me đất dạy bơi cho trẻ em ở thị trấn Phong Nha.

Ngày hè, chung tay dạy bơi cho trẻ

Gần đây, tại các tỉnh miền trung, trong đó có Quảng Bình xảy ra 1 số vụ đuối nước làm nhiều học sinh tử vong. Nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước thương tâm là do trẻ không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng về an toàn trong môi trường nước. Vì vậy, việc phổ cập bơi, trang bị những kỹ năng cơ bản là biện pháp quan trọng nhằm phòng, chống đuối nước, bảo đảm an toàn cho trẻ.
Huấn luyện bơi và kỹ năng bơi cứu đuối là một giải pháp quan trọng nhằm hạn chế tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Cần tăng cường giải pháp chống đuối nước trên địa bàn thành phố Cảng

Mới vào đầu hè nhưng trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã xảy ra một loạt các vụ đuối nước thương tâm. Việc tăng cường các giải pháp cấp bách trước mắt, cũng như lâu dài nhằm bảo đảm cho mọi người, nhất là học sinh, trẻ em an toàn trong môi trường nước, phòng, chống đuối nước trong mùa nắng nóng cần được các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình tại thành phố Cảng quan tâm tích cực hơn nữa.