Đồng chí Đỗ Ái Lam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) trao quà Tết cho bà con dân tộc Khmer ở các xã vùng ven biển của thành phố.

Bạc Liêu trao quà Tết cho nhiều hộ dân tộc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Công tác chăm lo, tặng quà, gạo giúp các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để một gia đình nào không có Tết, đã và đang được các cấp chính quyền, các ngành chức, các đoàn thể trong tỉnh Bạc Liêu quan tâm thực hiện bằng những nghĩa cử cao đẹp, cụ thể, thiết thực.
Các đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ chương trình.

Nghệ An phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), sáng 4/2, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025.
Hơn 6,5 triệu đoàn viên, người lao động được chăm lo Tết

Hơn 6,5 triệu đoàn viên, người lao động được chăm lo Tết

Theo báo cáo của 71 trong số 82 liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đã có hơn 6,5 triệu đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn với tổng nguồn kinh phí là khoảng 4.441 tỷ đồng.
Tổng Giám đốc Vietjet Phương Thảo thăm chùa Thanh Sơn, nơi cưu mang các em nhỏ tại Khánh Hòa

Tổng Giám đốc Vietjet Phương Thảo thăm chùa Thanh Sơn, nơi cưu mang các em nhỏ tại Khánh Hòa

Trên hành trình công tác những ngày đầu Xuân mới, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet tình cờ biết câu chuyện về ngôi chùa Thanh Sơn (Khánh Hòa), nơi nuôi dưỡng các em nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi và ngay lập tức dành thời gian thăm chùa sáng mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão.
(Ảnh: vinacomin)

Nét đẹp ngành than

Năm 2022 tiếp tục thêm một năm khó khăn đối với ngành Than, do ảnh hưởng bởi tình hình thế giới và hậu quả dịch bệnh. Trong khó khăn, Tập đoàn Than khoáng sản (TKV) cùng các đơn vị thành viên, tập thể đoàn viên, người lao động càng nêu cao truyền thống “Kỷ luật-đồng tâm”, có nhiều biện pháp sáng tạo đẩy mạnh sản xuất, thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, việc làm, tiền lương thu nhập của người lao động được bảo đảm, điều kiện làm việc tiếp tục được cải thiện. Góp phần vào thành công chung ấy, có sự nỗ lực không nhỏ của Công đoàn TKV.
Nhiều gia đình công nhân Công ty Than Quang Hanh vui mừng được Công ty bố trí xe chở về quê đón Tết Quý Mão 2023. (Ảnh: QUANG THỌ)

Tết sum vầy, Tết sẻ chia

Dòng suy ngẫm trên số báo cuối năm Nhâm Dần xin được hòa cùng hơn 98 triệu người dân đất Việt và hàng triệu kiều bào ở nước ngoài hướng về giây phút Giao thừa Tết Quý Mão 2023. Tâm thế háo hức đón một cái Tết Nguyên đán truyền thống như vốn có đã trở lại sau sự dồn nén của hai cái Tết diễn ra trong thời phòng, chống đại dịch Covid-19.
Đồng chí Võ Văn Dũng (áo xanh, giữa), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hồng Dân (Bạc Liêu).

Thăm, tặng quà gia đình chính sách tại vùng căn cứ cách mạng ở Bạc Liêu

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 19/1 (28 Tết), tại khu căn cứ Cái Chanh thuộc xã Ninh Thạnh Lợi, huyện vùng sâu Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn.
Lãnh đạo Công ty Than Hạ Long lì xì cho các công nhân về quê đón ết Quý Mão 2023.

Những chuyến xe Xuân nghĩa tình đưa thợ mỏ về quê đón Tết

Sự quan tâm, chăm lo Tết cho công nhân, người lao động từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của Vùng mỏ Quảng Ninh. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ để công nhân, người lao động có thêm điều kiện chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão đủ đầy hơn, ấm áp hơn và hơn hết là từ sự quan tâm ấy, người lao động tiếp tục gắn bó lâu dài, nỗ lực cống hiến cho các công ty, doanh nghiệp.
Đồng chí Mai Văn Chính trao quà Tết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Tân An, Long An.

Đồng chí Mai Văn Chính trao quà Tết cho gia đình chính sách, công nhân lao động tại Long An

Sáng 19/1 (tức 28 tháng Chạp), đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đến thăm, trao quà Tết cho gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Tân An, tỉnh Long An nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân lao động, tối 18/1.

Công nhân lao động phát huy tinh thần thi đua đạt thành tích cao trong lao động sản xuất

Tối 18/1, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Thành ủy thành phố Thủ Đức và Ban Quản lý khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt đoàn viên, công đoàn viên, người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn đón xuân Quý Mão năm 2023.
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng trao tặng quà và thăm hỏi công nhân lao động khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết.

Trao tặng quà cho công nhân khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết

Chiều 18/1, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, cùng đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm và trao tặng quà cho công nhân lao động ở khu nhà trọ trên địa bàn phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị phần ăn và nhiệt tình tiếp sức cho người đi xe gắn máy từ các tỉnh phía nam về các tỉnh miền trung vui Tết khi ngang qua điểm hỗ trợ tại huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Ấm lòng trên cung đường về quê đón Tết

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông và mạnh thường quân tỉnh Ninh Thuận bố trí điểm hỗ trợ trên Quốc lộ 1A để tiếp thức ăn, nước uống miễn phí cho hàng nghìn người dân chạy xe máy từ các tỉnh, thành phố phía nam về các tỉnh miền trung để đón xuân Quý Mão trong những ngày vừa qua để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, đong đầy tính nhân văn.
Thành viên tổ dân vận cơ sở huyện Nậm Pồ trao quà tết tặng bà Giàng Thị Dua ở bản mốc 4, xã Nậm Tin.

Ấm áp tình người nơi biên giới

Với mong muốn các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện biên giới đều chung niềm vui đón xuân mới ấm áp, an lành, những ngày này, khi không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, làng bản, thì cán bộ, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) vẫn dành thời gian đến từng nhà để trao tặng các phần quà Tết động viên hộ nghèo, gia đình chính sách...