Vị khách khó chiều

Thành phố Hà Nội vừa cho phép nới lỏng dịch vụ ăn uống, nhiều người hồ hởi ra ngoài thưởng thức các món ăn quen thuộc tại cửa hàng.

Sáng hôm đó, một phụ nữ trung niên dáng vẻ phốp pháp, tóc búi tó bước vào quán ăn trên phố Ðội Cấn (quận Ba Ðình). Bên trong cửa hàng, mọi người lặng lẽ ngồi ăn ở các bàn có tấm chắn. Thấy bà ta ngồi không đúng vị trí, lại quá gần mình, cậu thanh niên ngồi kế bên nhỏ nhẹ nhắc: "Cô ơi, cô làm ơn giữ khoảng cách ạ!". Lập tức, người phụ nữ đưa mắt liếc xéo cậu thanh niên, miệng ca cẩm: "Rách việc, dịch bệnh đỡ rồi còn vẽ vời giãn cách!". Bà ta vùng vằng ngồi xuống ghế, chờ nhân viên bê phở ra, rồi cứ thế cúi xuống vừa thổi vừa ăn.

Ăn xong, người phụ nữ đứng lên trả tiền, chủ quán liền nhắc: "Chị làm ơn đeo khẩu trang giúp em với!". Nghe vậy, người phụ nữ cất giọng thanh minh: "Chị chỉ gỡ ra một chút cho đỡ ngộp thở thôi!". Chủ quán không đồng tình thì bà này buông lời gắt gỏng: "Ăn có bát phở mà bị hạch sách ghê gớm quá!". Ðể không làm mất lòng khách, người bán hàng nhã nhặn thuyết phục: "Chị thông cảm, bây giờ em mà làm ngơ với chị thì quán em có khi bị buộc đóng cửa đấy!"…

Sau khi UBND thành phố Hà Nội cho phép một số dịch vụ được mở cửa trở lại, nhưng yêu cầu phải bảo đảm khoảng cách an toàn, hầu hết chủ quán ăn tự giác chấp hành, lắp thêm tấm kính, giảm công suất đón khách. Song, về phía khách hàng, vẫn có không ít người thờ ơ, coi nhẹ quy tắc phòng dịch, đã thế nếu bị nhắc nhở còn tỏ thái độ tức giận vô lối.