Nở rộ các cuộc gọi phiền phức

Gần trưa, chị Thủy nấn ná định hoàn thành nốt bản kế hoạch để kịp trình lãnh đạo ký duyệt, bỗng chuông điện thoại di động vang lên liên hồi.

Chị tạm ngừng công việc, mở điện thoại ra nghe. Từ đầu bên kia, giọng một cô gái trẻ liến thoắng giới thiệu về liệu trình làm đẹp ưu đãi, líu ríu mời chị Thủy tham gia. Mấy lần chị định ngắt lời, nhưng cô gái nọ nói không ngừng nên chị miễn cưỡng lắng nghe. Ngập ngừng mãi, chị Thủy mới dứt ra khỏi cuộc đàm thoại không mong muốn. Vừa cắm cúi mở lại tập tài liệu chưa kịp đọc, chị giật mình bởi chuông điện thoại réo rắt. Liếc nhìn số lạ, định bụng không nghe, song sợ bỏ lỡ cuộc gọi cần thiết, nên chị Thủy bắt máy. Ðó lại là giọng một chàng trai khẩn khoản mời đến tham dự miễn phí ở phòng khám da liễu mới khai trương. Vào giờ làm việc buổi chiều hôm ấy, chị Thủy còn nhận thêm vài cuộc điện thoại hứa tặng phiếu giảm học phí khóa ngoại ngữ dành cho trẻ em, rồi bảo dưỡng xe máy và vay vốn lãi suất thấp... Hỏi ra được biết, mấy anh, chị, em khác trong cơ quan cũng liên tục bị "quấy đảo" bởi các cuộc điện thoại mời tham gia hội thảo giới thiệu dự án, đi du lịch, mua sắm sản phẩm… như vậy.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, các hoạt động sản xuất, kinh doanh rơi vào cảnh trầm lắng. Gần đây, tình hình dịch bệnh ở một số địa bàn bước đầu được kiểm soát, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, hoạt động du lịch, dịch vụ rậm rịch khởi động trở lại, kéo theo nhu cầu giới thiệu sản phẩm gia tăng. Một số đơn vị, cá nhân lựa chọn cách thức đốc thúc nhân viên rầm rộ gọi điện thoại mời chào, quảng bá đến khách hàng, vô hình trung gây ra những sự phiền phức, khó chịu không đáng có. 

HUY TRƯỜNG