Mua hàng có ý thức

Sẩm tối, trời mưa bay bay, Duy-một nhân viên giao hàng mừng rỡ khi điện thoại "nổ đơn" trà sữa trên phố Lê Đại Hành. Thấy đơn hàng phải tạm ứng hơn 500 nghìn đồng, anh Duy gọi điện thoại để xác nhận lại với khách: "Anh Hiếu à, anh có đơn hàng 10 cốc trà sữa về ngõ 145 phố Trần Hữu Tước đúng không?", khách xác nhận và yêu cầu: "Anh ship nhanh cho em nhé!".

Mang hàng đến đúng địa chỉ, gọi điện thoại cho khách nhiều lần, nhưng Duy chỉ nhận được những hồi chuông kéo dài, sau thì tắt máy luôn. Tìm theo địa chỉ trên đơn hàng, Duy bấm chuông thì nhận được câu trả lời của chủ nhà là gia đình không có ai tên đó và cũng không đặt trà sữa. Xác định bị "bom" hàng, số tiền phải tạm ứng đơn gấp hai lần số tiền đi làm cả ngày, Duy buồn rầu ra về. Một bác hàng xóm gần đó đi đổ rác, vô tình chứng kiến sự việc từ đầu lên tiếng: "Anh để tôi lấy đơn này cho. Hôm nay, các cháu tôi về chơi đông". Quá mừng rỡ, Duy miễn tiền ship cho khách hàng, nhưng người đàn ông tốt bụng vẫn trả đủ.

Làm việc không quản nắng mưa, giờ giấc, nhưng không ít lần những người làm nghề giao hàng vẫn gặp phải những vị khách đặt mua hàng cho "cho vui". Mong rằng mỗi người trong chúng ta, hãy là những người mua hàng có ý thức, đừng lấy sự vất vả của những người lao động để làm trò đùa vui.