Ði xe đạp giữa đường

Cuối chiều, xen giữa dòng phương tiện khá đông trên phố Ðinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), xuất hiện hai người đàn ông gò lưng đạp xe giữa đường. Họ sánh đôi nhau lao nhanh vun vút, có lúc tạt qua đầu ô-tô, xe máy để nhoi lên.

Tới đoạn có tín hiệu đèn đỏ để nhường đường cho người đi bộ, họ cũng chẳng chịu dừng lại mà tiếp tục luồn lách, quệt cả vào chiếc túi của một người qua đường khiến người này ngã dúi dụi. Bỏ mặc nạn nhân nhăn nhó, hai gã đạp xe nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Những người chứng kiến sự việc không khỏi bức xúc trước lối hành xử kém văn minh này.

Bấy lâu nay, hình ảnh từng nhóm người đạp xe tập thể dục vòng quanh các tuyến phố ven hồ Gươm, như Ðinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay diễn ra tấp nập vào các khung giờ khác nhau. Nhiều người dàn hàng ngang rong ruổi đạp xe theo nhóm. Họ bất chấp các quy tắc tham gia giao thông và biển báo chỉ dẫn cũng như hệ thống đèn tín hiệu. Không ít trường hợp đã gây ra va chạm với người và phương tiện lưu thông đúng làn đường như trường hợp nêu trên. Cách thức đạp xe tập thể dục nhốn nháo như vậy rất cần bị lên án, nhắc nhở.