Những năm qua, nhiều địa phương ở Nam Trung Bộ triển khai có hiệu quả đề án phát triển các vùng chuyên canh cây ăn trái tập trung với quy mô lớn. Tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã xuất hiện nhiều sản phẩm trái cây đặc trưng được thị trường đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và xây dựng được thương hiệu, đem lại thu nhập cao cho người dân…
Thời gian qua, tại đồng bằng sông Cửu Long, nhiều start-up đã lựa chọn con đường khởi nghiệp chế biến các sản phẩm nông sản có sẵn tại địa phương. Các sản phẩm này phần lớn được khách hàng đón nhận. Tuy nhiên, để phát triển thương hiệu bền vững, cần được sự hỗ trợ từ nhiều cấp, ngành.
Trước thềm kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 - 21/10/2024), Nam A Bank (mã NAB) vừa nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024” do tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024.
Ít ai biết, đằng sau những công trình mang tính biểu tượng của ngành kiến trúc, xây dựng Việt Nam như Khu tổ hợp sản xuất ô-tô VinFast có quy mô hàng đầu Đông Nam Á, công trình Trung tâm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hiện đại bậc nhất Việt Nam, hay cũ hơn là Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thủy điện Hòa Bình... là một công ty tư vấn xây dựng có tuổi đời 55 năm. Đã có hàng nghìn công trình lớn được Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC) tư vấn, thiết kế trong suốt những năm qua.
Tái canh cây cà-phê là một chủ trương lớn của tỉnh Quảng Trịđược triển khai thực hiện tại huyện miền núi Hướng Hóa, nơi được xem thủ phủ cà-phê thứ hai của miền trung. Với sự quyết tâm cao của chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn và người dân, nhiều vườn cà-phê già cỗi ở Hướng Hóa đang dần được trồng thay thế bằng những giống mới, cho năng suất, giá trị cao, nâng tầm thương hiệu cà-phê Khe Sanh.
Thời gian qua, công nghiệp chế biến nông, thủy sản luôn chiếm tỷ trọng lớn trong ngành công nghiệp và trong cơ cấu kinh tế chung của nhiều địa phương ở Tây Nam Bộ. Tuy vậy, bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm đã khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của không ít doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cần sớm tháo gỡ.
Trả lời phỏng vấn Báo Nhân Dân về phát triển thương hiệu quốc gia, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để giữ uy tín cho thương hiệu và người tiêu dùng sẽ là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào.
Ngày 25/7, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh), Triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp - Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam 2024 chính thức khai mạc.
Ngày trước, yến sào (tổ yến) chủ yếu phục vụ tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Đến nay, sản phẩm yến sào Khánh Hòa ngày càng trở nên phổ biến. Với hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp từ yến đảo thiên nhiên, yến sào Khánh Hòa hiện có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai nhiều nhóm giải pháp nâng tầm thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.
Với chuỗi các sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế được đăng cai, tổ chức thời gian qua, Đà Nẵng đang ghi dấu đậm nét hình ảnh thành phố du lịch, sự kiện trên bản đồ du lịch thế giới. Các sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, ban, ngành; sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng.
Mục tiêu tổng quát của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 53,01 tỷ USD với 6 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 3 tỷ USD, gồm: rau quả, gạo, tôm, hạt điều, cà-phê, gỗ và sản phẩm gỗ. Tuy nhiên, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có lô-gô, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Là một doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào (Sanvinest) Khánh Hòa vạch ra chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, qua đó, giúp chắp cánh cho thương hiệu bay xa hơn.
Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Ngày 8/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Hải quan tổ chức tọa đàm về chủ đề “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ - Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp”.
Ngày 25/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng hội và tôn vinh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2023.
Ngày 5/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức khai mạc Chương trình “Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023”.
Hơn 30 sản phẩm OCOP nổi tiếng trong và ngoài tỉnh Thái Bình đã được trưng bày, giới thiệu ra thị trường thông qua một điểm bán hàng được mở tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp An Ninh (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).
Với lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng, nguồn nước, khí hậu, kỹ thuật trồng, chế biến của người dân, những năm qua, nghề trồng, chế biến trà ở Thái Nguyên đã phát triển mạnh mẽ, làm nên thương hiệu “Đệ nhất danh trà Thái Nguyên”, được người tiêu dùng ưa chuộng, mang lại doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, việc liên doanh, liên kết sản xuất, chế biến chè còn hạn chế; diện tích chè hữu cơ còn thấp; thu hút doanh nghiệp đầu tư trồng, chế biến chè còn gặp nhiều khó khăn.
Thừa Thiên Huế là địa phương đã và đang khai thác tương đối hiệu quả tiềm năng du lịch bằng việc xây dựng những thương hiệu sản phẩm đặc trưng, độc đáo. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, sự phát triển các thương hiệu sản phẩm du lịch ở Huế còn chậm, thiếu tính đột phá; nhiều sản phẩm vẫn thiếu chiều sâu và kết nối...
Tối 18/5, tại Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp huyện Thanh Trì tổ chức. Hàng nghìn đặc sản từ 3 miền bắc-trung-nam đang quy tụ tại khu vực trung tâm huyện Thanh Trì.
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, ngày 25/4, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã đến xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Phú, Vĩnh Nhuận và thị trấn Vĩnh Bình.
Tối 31/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đêm Gala Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 để tôn vinh các thương hiệu bánh mì nổi tiếng và lâu đời nhất Việt Nam.
Kể từ khi Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được khởi động từ năm 2013, tỉnh Quảng Ninh xác định rõ quan điểm, đây là chương trình phát triển kinh tế quan trọng theo hướng nội sinh, có sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ, do đó cần có nhận thức đúng đắn, cách làm và bước đi phù hợp.