Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa Sanvinest xuất khẩu chính ngạch sản phẩm yến sào sang thị trường Trung Quốc.

Nâng tầm thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Ngày trước, yến sào (tổ yến) chủ yếu phục vụ tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Đến nay, sản phẩm yến sào Khánh Hòa ngày càng trở nên phổ biến. Với hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp từ yến đảo thiên nhiên, yến sào Khánh Hòa hiện có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai nhiều nhóm giải pháp nâng tầm thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF trở thành thương hiệu lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng-Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch.

Đà Nẵng xây dựng thương hiệu Thành phố sự kiện và lễ hội

Với chuỗi các sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế được đăng cai, tổ chức thời gian qua, Đà Nẵng đang ghi dấu đậm nét hình ảnh thành phố du lịch, sự kiện trên bản đồ du lịch thế giới. Các sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, ban, ngành; sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng.
Mục đích của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

Mục đích của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

Mục tiêu tổng quát của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Gạo “Cơm ViệtNam Rice” lên kệ chuỗi siêu thị của tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu nước Pháp E.leclerc và hệ thống phân phối Carrefour. (Ảnh MINH AN)

Xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản

Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 53,01 tỷ USD với 6 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 3 tỷ USD, gồm: rau quả, gạo, tôm, hạt điều, cà-phê, gỗ và sản phẩm gỗ. Tuy nhiên, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có lô-gô, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Một mô hình gắn nghề chè với phát triển du lịch trải nghiệm, sinh thái ở Thái Nguyên.

Nâng cao giá trị và thương hiệu trà Thái Nguyên

Với lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng, nguồn nước, khí hậu, kỹ thuật trồng, chế biến của người dân, những năm qua, nghề trồng, chế biến trà ở Thái Nguyên đã phát triển mạnh mẽ, làm nên thương hiệu “Đệ nhất danh trà Thái Nguyên”, được người tiêu dùng ưa chuộng, mang lại doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, việc liên doanh, liên kết sản xuất, chế biến chè còn hạn chế; diện tích chè hữu cơ còn thấp; thu hút doanh nghiệp đầu tư trồng, chế biến chè còn gặp nhiều khó khăn.
Du khách quốc tế đến Huế dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Xây dựng thương hiệu cho du lịch Huế

Thừa Thiên Huế là địa phương đã và đang khai thác tương đối hiệu quả tiềm năng du lịch bằng việc xây dựng những thương hiệu sản phẩm đặc trưng, độc đáo. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, sự phát triển các thương hiệu sản phẩm du lịch ở Huế còn chậm, thiếu tính đột phá; nhiều sản phẩm vẫn thiếu chiều sâu và kết nối...
Nhiều sản phẩm nông sản của Quảng Ninh đã có mặt trong các siêu thị và trung tâm thương mại.

Nâng tầm thương hiệu nông sản Quảng Ninh

Kể từ khi Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được khởi động từ năm 2013, tỉnh Quảng Ninh xác định rõ quan điểm, đây là chương trình phát triển kinh tế quan trọng theo hướng nội sinh, có sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ, do đó cần có nhận thức đúng đắn, cách làm và bước đi phù hợp.
Lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao chứng thư kiểm dịch thực vật cho 5 doanh nghiệp xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên xuất khẩu theo đường chính ngạch sang Trung Quốc.

Chuyến hàng sầu riêng đầu tiên ở Đắk Lắk xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Chiều 17/9, tại huyện Krông Pắc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên theo Nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng từ Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký kết.
Hình ảnh mô phỏng chùa Diên Hựu (Chùa Một Cột) bằng công nghệ thực tế ảo.

Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.  

VNA là thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam

VNA là thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam

Ngày 10-11, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, Công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới KPMG mới đây đã công bố kết quả khảo sát những thương hiệu Việt Nam có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất (Top brand in Vietnam), trong đó VNA được xếp vị trí số 1 và là đại diện duy nhất của ngành hàng không.