Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON-một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín.
Trong thời gian 5 ngày triển lãm diễn ra, Ban tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt thu hút hơn 210 doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự.
Trong số này, có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản…
Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Các đại biểu tham quan các sản phẩm của doanh nghiệp Việt trưng bày tại triển lãm. |
Đồng thời, thông qua hoạt động kết nối, sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.
Theo kế hoạch, trong khuôn khổ triển lãm lần này, “Hội nghị kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” được tổ chức vào ngày 9/10, dự kiến hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng “Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” sẽ là một kênh hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.
Đồng thời, triển lãm tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và có tính cạnh tranh; giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối với các đối tác thương mại và hệ thống phân phối trong và ngoài nước.