Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Cao Bằng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán tại một hộ kinh doanh. (Ảnh HOÀNG LY)

Để có những bữa ăn an toàn

Càng gần Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao và đây cũng là điều kiện cho thực phẩm bẩn, hàng hóa không rõ nguồn gốc có điều kiện trà trộn vào thị trường, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Thực hiện đợt cao điểm, lực lượng chức năng các đơn vị đã liên tục phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan hành vi này.
Các cơ quan chức năng kiểm tra một cơ sở sản xuất bánh kẹo tại thành phố Hà Nội.

Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết

Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang tới gần, là thời điểm tiêu thụ lượng thực phẩm lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, dịp này thời tiết khu vực phía bắc ẩm ướt, phía nam nắng nóng, là những yếu tố ảnh hưởng việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm cũng như nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất lớn.
 Xã viên Hợp tác xã Aratay Coffee (xã Chiềng Chung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) sàng lọc hạt cà-phê.

Đẩy mạnh sản xuất nông sản, thực phẩm phục vụ Tết

Những ngày này, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đang đẩy nhanh sản xuất, đa dạng về mẫu mã, nâng cao chất lượng thực phẩm, nông sản phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo dự báo, nhu cầu thực phẩm, nông sản dịp Tết năm nay tăng khoảng từ 10 đến 20% so với dịp Tết năm 2024.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực, phẩm năm 2024.

Nâng cao chuỗi giá trị ngành lương thực, thực phẩm

Lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm, đang giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm cần áp dụng công nghệ mới, hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm.
Ký kết Biên bản ghi nhớ " Hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững giữa C.P. Việt Nam và PSAV.

C.P. Việt Nam hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực, thực phẩm

Chiều 1/11, tại Hà Nội, Đối tác Phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ “Hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững ở Việt Nam”.
Việt Nam thu hút đối tác thương mại quốc tế với nhiều sản phẩm mới tại SIAL 2024

Việt Nam thu hút đối tác thương mại quốc tế với nhiều sản phẩm mới tại SIAL 2024

Sáng 19/10, Hội chợ Thực phẩm quốc tế (SIAL) lần thứ 60 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Paris-Nord Villepinte ở ngoại ô thủ đô Paris, thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới. Năm nay, ba không gian trưng bày của hơn 70 doanh nghiệp Việt Nam mang tới cho khách tham quan và các doanh nghiệp đối tác nhiều trải nghiệm ấn tượng.
Món thịt ruốc sả do phụ nữ phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình chế biến gửi cho người dân các tỉnh phía bắc khó khăn do thiên tai.

Phụ nữ Quảng Bình gửi yêu thương tới người dân vùng lũ lụt bằng thực phẩm chế biến sẵn

Những ngày này, đồng cảm và chia sẻ với khó khăn của người dân ở các tỉnh phía bắc do hậu quả quá lớn của thiên tai, phụ nữ tỉnh Quảng Bình ngoài việc đến các điểm quyên góp ủng hộ chút tiền đã tự góp nhau lại trên tinh thần tự nguyện để chế biến thực phẩm gửi ra hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn. Bếp nhiều nơi đỏ lửa, mỗi người một việc để mong sớm có sản phẩm là thực phẩm đóng gói, đóng hộp gửi ra bắc bằng cả tấm lòng thơm thảo và trân trọng.
Hỗ trợ người dân trong lũ do ảnh hưởng của bão số 3 ở Thái Nguyên. (Ảnh: THẾ BÌNH)

Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 90/CĐ-TTg về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính; Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Lào Cai, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn.
Một hàng đồ ăn trên đường không được che đậy cẩn thận. (Ảnh TUỆ NGHI)

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ thức ăn đường phố

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại một số địa phương Nha Trang, Bình Dương và mới đây là Đồng Nai... khiến người dân không khỏi lo lắng. Thực trạng này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhà hàng dịch vụ, quầy hàng lưu động, nhất là từ thức ăn đường phố... đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội.
Đại diện cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện Nậm Pồ trao bí xanh để các bộ phận chế biến phục vụ lực lượng diễu binh, diễu hành.

Huyện nghèo Nậm Pồ ủng hộ thực phẩm cho lực lượng diễu binh, diễu hành

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, bằng việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ, động viên các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành, Huyện ủy Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã ra lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang ủng hộ vật chất, tinh thần gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang hằng ngày tập luyện.
Người dân mua sắm tại siêu thị Co.op.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững

Với thị trường hơn 10 triệu dân, thực phẩm sạch, an toàn là nhu cầu cấp thiết và lâu dài của người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh công tác kiểm soát, phân phối hàng hóa còn nhiều bất cập thì việc xây dựng một chuỗi cung ứng khép kín, bền vững là một trong các giải pháp mà các cơ quan chức năng của thành phố đang hướng đến, nhằm bảo đảm an toàn lương thực, thực phẩm cho người dân.
Ảnh: Nguồn từ Decision Lab

Mì Hảo Hảo thuộc Top 10 thương hiệu Tốt Nhất Việt Nam 2023

Mì Hảo Hảo – thương hiệu mì ăn liền nổi tiếng của Công ty Acecook Việt Nam vừa được gọi tên trong Top 10 Thương Hiệu Tốt Nhất Việt Nam 2023 do Decision Lab công bố. Đây là minh chứng khẳng định sức hấp dẫn của thương hiệu mì “quốc dân” này với người tiêu dùng Việt Nam trong suốt thời gian qua.