Sử dụng pa-nô trong công tác tuyên truyền về dân số

Nhiều cặp vợ chồng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa sinh 5-7 con không phải là hiếm. Nhà đông con, ít có điều kiện học hành, đời sống khó khăn nên dễ phát sinh các tệ nạn như trộm cắp, ma túy, phá rừng làm nương rẫy...

Ðể tuyên truyền về công tác DSKHGÐ có hiệu quả, rất nên sử dụng pa-nô, khẩu hiệu. Ai cũng biết, các doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm như đồ uống, điện thoại cho đến xi-măng, sắt, thép đều sử dụng hình thức pa-nô. Có những sản phẩm đã quen với người tiêu dùng, nhưng hằng năm họ vẫn bỏ ra cả tỷ đồng để quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Hiện nay, tỷ lệ các cặp vợ chồng sinh con thứ ba đang tăng, kể cả gia đình cán bộ, đảng viên. Có hiện tượng trên, tôi được nghe nhiều là do xáo trộn bộ máy chứ chưa thấy ai đề xuất cách làm mới. Những năm trước đây, ai đã từng đến Nha Trang chắc hẳn đều nhìn thấy tại vị trí bờ bắc cầu Xóm Bóng, ngành văn hóa - thông tin địa phương có dựng một pa-nô, nội dung động viên mọi người thực hiện gia đình ít con, nhưng không hiểu vì sao một thời gian sau người ta dỡ bỏ? Chẳng lẽ vấn đề này người dân đã ý thức được không cần phải tuyên truyền?

Ðể ổn định dân số, đơn vị chủ quản từ Trung ương cho đến phường, xã, ngoài các biện pháp tuyên truyền khác, nên nghiên cứu dành một khoản kinh phí cho vấn đề nêu trên. Một tấm pa-nô, một khẩu hiệu được đặt đúng địa điểm dễ thấy, nội dung dễ chấp nhận, chắc chắn góp phần tăng hiệu quả, giảm tỷ lệ tăng dân số.

Trọng Hùng
(Khánh Hòa)

Có thể bạn quan tâm