Tối 23/3, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Chiều 5/2, Đoàn công tác của Bộ Công thương và thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa và triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thủ đô.
Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 đã được tăng cường từ 15 đến 50%. Các doanh nghiệp đang triển khai nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mại, kích cầu tiêu dùng.
Trong năm 2024, ngành Công thương Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng khoảng 7,0-7,5%; kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 4-5%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội trên địa bàn tăng khoảng 10-11%...
Tối 15/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm tổ chức khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023.
Tối 14/12, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023 cho 33 sản phẩm của 24 doanh nghiệp.
Nhờ tích cực ứng dụng nhiều giải pháp, công nghệ tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải trong quá trình hoạt động, 66 cơ sở, công trình đã được thành phố Hà Nội công nhận đạt danh hiệu Năng lượng xanh.
Tối 7/12, tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề.
Tối 24/11, Sở Công thương Hà Nội đã khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Ngày 24/11, tại khu vực quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc hội chợ Hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023.
Tối 23/11, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Long Biên và Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam tổ chức Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành điện tử, đồ gia dụng tại siêu thị điện máy MediaMart Long Biên.
Tối 17/11, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".
Tối 17/11, tại không gian phố đi bộ phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.
Chiều 17/11, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành đồ đồng-đồ đá năm 2023.
Ngày 17/11, đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp đã tham gia Hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2023 do Sở Công thương Hà Nội tổ chức.
Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Chiều 9/11, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023. Hàng trăm loại trái cây, nông sản từ khắp các vùng miền trong cả nước đã quy tụ về giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô.
Theo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, cả nước hiện có hơn 5.400 làng nghề; tạo việc làm cho khoảng 2,3 triệu lao động nông thôn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Trong đó, riêng Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Ðáng chú ý, các làng nghề Hà Nội hội tụ tới 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước.
Tối 3/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thường Tín – thành phố Hà Nội năm 2023.
Sáng 1/11, tại Nhà thi đấu quận Hà Đông (Hà Nội) và các địa điểm hiện trường lưới điện, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện tổ chức diễn tập ứng phó sự cố mất điện trên diện rộng.
Đến cuối năm 2023, thành phố Hà Nội sẽ phát triển từ 5 đến 9 mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
Ngày 27/10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Nông nghiệp, Sở Công thương Hà Nội khai mạc “Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”.
5 năm qua, thành phố Hà Nội đã công nhận 196 sản phẩm của 132 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực. Trước tình hình kinh tế nhiều khó khăn, thành phố đang tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ để sản phẩm công nghiệp chủ lực phát huy thế mạnh của mình.
Chiều 19/10, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023”.
Tối 6/10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Uỷ ban nhân dân huyện Thanh Trì khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023.
Năm thành phố trực thuộc Trung ương gồm Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh là những đầu tàu của kinh tế vùng, cũng là những địa phương trọng điểm triển khai công tác hội nhập quốc tế và thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA).