Khởi động chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Sáng 28/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm; triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, các cấp, ngành, đoàn thể đã vào cuộc tích cực cùng nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo đã triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa. Đồng thời, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

6 tháng cuối năm, các thành viên Ban Chỉ đạo cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”… Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, kết nối giao thương… để kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, bình ổn giá…

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cũng đã khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”. Chương trình nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng.

Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức). Thời gian thực hiện bình chọn diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2022.

Các sản phẩm được bình chọn sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.