Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội được triển khai với nhiều điểm mới.
Trong đó có Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2025; Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”, dự kiến diễn ra trong tháng 5/2025 với quy mô khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Dự kiến quý II/2025, Sở Công thương Hà Nội sẽ phối hợp Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tổ chức “Tuần lễ tri ân vì người tiêu dùng”; tập huấn Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới các cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp.
![]() |
Đại diện Sở Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp ký cam kết về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. (ẢNH: NGUYÊN TRANG) |
Bên cạnh đó, trong suốt năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình truyền thông, tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài tư vấn 024.1081.
Theo Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Võ Nguyên Phong, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài. Sở Công thương Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp với nhiều nội dung, hình thức; tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu và tri ân người tiêu dùng...
![]() |
Các đại biểu phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. (ẢNH: NGUYÊN TRANG) |
Ngoài ra, thành phố Hà Nội tiếp tục xã hội hóa hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; hỗ trợ giải quyết kịp thời, dứt điểm, hiệu quả các phản ánh, khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn.
Cũng theo Sở Công thương Hà Nội, năm 2024, đơn vị đã tiếp nhận và giải đáp 16.425 cuộc qua tổng đài 024.1081 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…