Hàn Quốc khởi động tranh cử Quốc hội
Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư dự án giao thông theo hình thức PPP++
41 dự án BOT đường bộ chính thức tăng giá vé
Trao quyết định phê duyệt nhà đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh
Không vì mục tiêu làm cao tốc mà gây khó khăn cho người dân
Tăng tỷ lệ vốn nhà nước lên 70% trong dự án giao thông PPP là rất đột phá
Đề xuất trao quyền đầu tư dự án đường cao tốc cho địa phương
Đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận là hết sức cấp bách
Mở rộng tuyến đường Hòa Lạc-Hòa Bình
Thủ tướng ký Quyết định thành lập 4 Hội đồng Điều phối vùng
Thúc đẩy đầu tư theo phương thức đối tác công-tư
Tin đọc nhanh
Bến Tre tập trung phục hồi, tăng trưởng kinh tế
Không để các dự án đầu tư hạ tầng PPP giao thông rơi vào bế tắc
Phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc 17.200 tỷ đồng
Thu hút vốn đầu tư qua hình thức hợp đồng đối tác công-tư
Ngày 7/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức Hội thảo “Thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng cao thông qua hình thức hợp đồng đối tác công-tư”.
Triển khai xây dựng cao tốc bắc-nam phía đông bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm
Báo cáo giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm liên quan đến chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể nêu rõ, việc triển khai giai đoạn 2 của dự án trong thời gian tới sẽ được tiến hành thận trọng, bảo đảm đúng quy định và tiết kiệm nhất.
Cần cơ chế đặc thù bảo đảm hoàn thành cao tốc bắc-nam phía đông đúng tiến độ
Với vai trò là trục “xương sống”, việc đầu tư tuyến đường cao tốc bắc-nam phía đông để phục hồi kinh tế nhanh và bền vững ở cả 2 đầu đất nước là yêu cầu cấp thiết. Do đó, cũng rất cần có các cơ chế đặc thù để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án, đồng thời có giải pháp bảo đảm đầu tư và tránh thất thoát nguồn lực của Nhà nước.
Tháo gỡ bất cập về đầu tư hạ tầng giao thông
Trong những năm qua, các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ở nước ta chiếm tỷ trọng lớn, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên gần đây, việc triển khai các dự án này có dấu hiệu chững lại do các nhà đầu tư gặp nhiều vướng mắc, bất cập xuất phát từ tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn tại các văn bản quy phạm pháp luật.
Bình Dương đầu tư dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông theo hình thức PPP
Ngày 17-7, tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên bốn tuyến đường của tỉnh theo hình thức đối tác công tư (PPP).