Cuộc họp Hội đồng quản trị lần này tập trung nội dung trọng tâm thảo luận chiến lược phát triển Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán là HHV).
Theo đó, Hội đồng quản trị khẳng định, chiến lược phát triển của HHV nằm trong tổng thể chiến lược tăng trưởng tập trung của Tập đoàn Đèo Cả, định hướng HHV trở thành doanh nghiệp với tầm nhìn hàng đầu trong nước, vươn tầm quốc tế với sứ mệnh góp phần đem lại cuộc sống an toàn, tốt đẹp hơn cho con người và đất nước Việt Nam.
Cùng với phương châm “Nghĩ khác biệt - Tạo cách biệt”, Tập đoàn Đèo Cả đã tuân thủ thực hiện nguyên tắc “4 không” để trở thành một tập đoàn lớn như hiện nay: Không làm nhỏ; không có đối thủ, chỉ có đối tác; không hình thức - Tạo ra giá trị thực và không vì lợi nhuận của doanh nghiệp bằng mọi giá
Kết luận cuộc họp, ông Hồ Minh Hoàng nêu trách nhiệm của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và cán bộ công nhân viên trong hệ thống;
Đối với đất nước: Khát vọng và dấn thân
Đối với tổ chức: Trung thực, chia sẻ và tận hiến
Đối với cổ đông: Tạo ra giá trị thực, minh bạch và tối ưu hóa lợi nhuận cho các cổ đông
Đối với đối tác: Hợp tác để thành công, tạo ra chuỗi dịch vụ cung ứng và phát triển hệ sinh thái, tối ưu hóa lợi nhuận
Đối với gia đình: Trách nhiệm và yêu thương gia đình nhỏ; gắn kết, chia sẽ, tri ân, bao dung trong gia đình lớn
Mục tiêu của Tập đoàn Đèo Cả là “con đường vàng - tạo ra giá trị vàng” và “biến dòng người thành dòng tiền”
Tập đoàn Đèo Cả “tạo ra giá trị thực” và cùng với HHV “gia tăng giá trị thực” tham gia vào hoạch định của Chính phủ hoàn thành thêm 4.000 km cao tốc đến năm 2030, bằng các quan điểm cụ thể như đẩy mạnh phát triển các dự án theo hình thức đối tác công - tư (PPP); phân cấp, phân quyền mạnh mẽ cho các địa phương làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại dự án; Nhà nước tham gia vốn với nhà đầu tư, khuyến khích nhà đầu tư đa dạng hoá nguồn vốn như tăng vốn, niêm yết trên thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu, BBC (hợp đồng hợp tác kinh doanh), tín dụng.
Với một hệ sinh thái toàn diện về đầu tư, tổng thầu tư vấn, xây lắp, sản xuất vật liệu, cùng với đó là bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý hầm, đường cao tốc, công ty mẹ đang và sẽ chuẩn bị triển khai các dự án có tổng mức đầu lớn… Hội đồng quản trị đã đưa ra chiến lược rất cụ thể và chi tiết trong ngắn hạn, trung hạn cũng như dài hạn.
Theo đó, về ngắn hạn, phấn đấu trở thành Tổng thầu thi công hàng đầu về hạ tầng giao thông. Về trung hạn, phát huy thế mạnh độc quyền quản lý, khai thác vận hành hầm, cao tốc, tham gia phát triển thị trường đầu tư và xây lắp.
Về dài hạn, xử lý vướng mắc tại các dự án gặp khó khăn, tham gia đầu tư phát triển các dự án bất động sản, trạm dừng nghỉ, năng lượng tái tạo, huy động vốn thông qua các hình thức như tăng vốn, niêm yết trên thị trường chứng khoán, phát hành trái trái phiếu, BCC.
Cuộc họp Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả còn đề cập các nội dung khác như: Điều chỉnh cơ cấu, nhiệm vụ thành viên Hội đồng quản trị; nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021-2022; tổ chức đánh giá Hội đồng quản trị.
Tham dự cuộc họp, TS Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Lienvietpost Bank, cố vấn cao cấp của Tập đoàn Đèo Cả cho biết: “Mấy năm qua, tôi đã không tham gia vào hoạt động của tổ chức doanh nghiệp nào nhưng khi gặp được Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng, tôi nhận thấy anh là một con người rất đặc biệt nên đã nhận lời làm thành viên Hội đồng cố vấn của Tập đoàn”.
Ngay sau cuộc họp Hội đồng quản trị, Tập đoàn Đèo Cả đã triển khai ký kết hợp tác với hai đơn vị. Thứ nhất, ký với Công ty Chứng khoán Everest (EVS) cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn thu xếp nguồn vốn. Tiếp đó là lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa Đèo Cả và các đối tác để đầu tư dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Đây là những bước đi đầu tiên, hiện thực hóa các hình thức huy động vốn mới để đầu tư hạ tầng giao thông.
Ông Nguyễn Hải Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVS bày tỏ niềm vinh dự được hợp tác với Đèo Cả: “Tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nền tảng phát triển tương lại của đất nước là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Tôi thật sự rất ấn tượng với những hoạch định tầm nhìn chiến lược phát triển của Đèo Cả. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp đủ nguồn vốn cùng Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào kế hoạch xây dựng 4.000 km đến năm 2030 của Chính phủ...”.