Ngày 30/8, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị và doanh nghiệp liên quan tổ chức khai mạc sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu” lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “City Sale”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Để phục hồi kinh tế nhanh và ổn định, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước cần nhanh chóng kích cầu tiêu dùng và đầu tư nội địa. Vấn đề này sẽ càng trở nên bức thiết hơn trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung phải thích nghi với nền kinh tế thế giới ngày càng trở nên rủi ro và bất định.
Kinh tế quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ và khá toàn diện trên các lĩnh vực, tạo nền tảng để cả nước phấn đấu hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.
Những tháng cuối cùng của năm thường là giai đoạn mua sắm nhiều nhất của người tiêu dùng. Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp và các nhà phân phối bán lẻ hiện đang tích cực đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng cường khuyến mại và bình ổn thị trường.
Sáng 11/11, Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra, nắm bắt công tác triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày Vàng giá sốc” tại một số Điểm Vàng trên địa bàn Thủ đô.
Vào hai ngày 11 và 12/11, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Vàng giá shock” tại 50 Điểm vàng của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
Thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2023 , từ ngày 27/10 đến 30/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 .
Giá nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn ở mức cao và thường xuyên tăng, sức mua của người dân đã giảm sút khá nhiều. Trước tình hình đó, ngành công thương Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định giá cả, kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm.
Trong bối cảnh chịu nhiều tác động bất lợi từ bên ngoài do độ mở của nền kinh tế cao, Việt Nam khó có thể tạo ra đột phá trong những tháng cuối năm để đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5%. Tuy nhiên, điểm tích cực là triển vọng kinh tế đang tốt dần lên.
Tối 9/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023. Chương trình hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thủ đô .
Tối 18/5, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”.
Ngày 25/11, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện. Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.