Doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng trong sự kiện “Ngày Vàng giá sốc"

Sáng 11/11, Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra, nắm bắt công tác triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày Vàng giá sốc” tại một số Điểm Vàng trên địa bàn Thủ đô.
0:00 / 0:00
0:00
Hàng loạt mặt hàng thiết yếu được giảm giá sâu trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội.
Hàng loạt mặt hàng thiết yếu được giảm giá sâu trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội.

Trong hai ngày 11 và 12/11, 50 Điểm Vàng của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng như Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, SaigonCo.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương,Winmart, Đức Thịnh… đã đồng loạt triển khai sự kiện “Ngày Vàng giá sốc”, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu tới 70% cho người tiêu dùng.

Tại Điểm Vàng là siêu thị Big C Thăng Long, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong cho biết, nhiều năm gần đây, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội đã trở thành chương trình trọng điểm trong năm của hệ thống Big C.

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng trong sự kiện “Ngày Vàng giá sốc" ảnh 1

Hàng nghìn sản phẩm giảm giá tại siêu thị Big C Thăng Long.

Do đó, Big C đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp thì Big C còn triển khai mức giảm riêng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng vừa tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

Ngay sau tuần đầu triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, doanh số bán hàng của siêu thị Big C Thăng Long đã tăng 10,6% so với tháng trước. Bên cạnh chương trình Tháng Khuyến mại còn có chương trình 1.000 sản phẩm giá luôn thấp, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, với mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng.

Đại diện siêu thị BRGmart Thành Công cho biết, hệ thống siêu thị BRG có sáu Điểm Vàng trong Tháng Khuyến mại năm nay. Đơn vị đã bảo đảm số lượng hàng hóa với mức giá giảm sâu cùng các chương trình mua 1 tặng 1, tặng quà, miễn phí vận chuyển trong bán kính 3km…

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng trong sự kiện “Ngày Vàng giá sốc" ảnh 2

Tháng Khuyến mại Hà Nội góp phần quan trọng trong việc kích cầu tiêu dùng.

Từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số của BRGmart đã tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước, tập trung vào các nhóm hàng như đồ uống, gạo, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… Riêng trong 2 "Ngày Vàng giá sốc", siêu thị có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm thiết yếu…

Hệ thống siêu thị điện máy Mediamart đã dành ngân sách hơn 2 tỷ đồng để chạy chương trình khuyến mại trong hai Ngày Vàng giá sốc. Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Vân Anh cho biết, doanh nghiệp kỳ vọng hai Ngày Vàng sẽ giúp kích cầu, tạo hiệu ứng mua sắm mạnh mẽ.

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng trong sự kiện “Ngày Vàng giá sốc" ảnh 3

Các sản phẩm điện tử được giảm giá tại siêu thị Mediamart Hai Bà Trưng.

Ngoài áp dụng giảm giá từ 15 đến hơn 70% hầu hết các mặt hàng thì hệ thống còn triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng...

Một số người tiêu dùng có tâm lý chờ đến thời điểm giảm giá sâu để mua sắm, cho nên trong sáng 11/11, Điểm Vàng Mediamart Hai Bà Trưng đã có những đơn hàng giá trị lớn. Doanh nghiệp đặt mục tiêu, doanh thu trong hai Ngày Vàng sẽ tăng từ 350-400% so với những ngày trước.

Cũng theo các doanh nghiệp, năm nay là năm tương đối thách thức với nhà bán lẻ vì từ tháng 4, sức mua đã trầm lắng và kéo dài nhiều tháng sau.

Do đó, để kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp kiến nghị chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội tăng cường truyền thông để người tiêu dùng biết đến, tận dụng cơ hội mua sắm với mức giá tốt.