Ra đời từ năm 2009, Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra vào tháng 11 hằng năm với các hoạt động trưng bày, giới thiệu, bán hàng. Các đơn vị tham gia đã triển khai khuyến mãi trên cả kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Chương trình nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng…
Năm nay, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội tiếp tục được triển khai với chuỗi các hoạt động. Trong đó, tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới một thị trường hiện đại, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách nhanh hơn.
Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào tối 27/10/2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn với mức giảm giá tới hơn 50%. Đồng thời, phát động sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival”
Sự kiện này diễn ra từ ngày 27 đến 29/10/2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (khu vực đường Lê Thái Tổ), với 70 gian hàng khuyến mại HaNoi Mega Sale, con đường trải nghiệm mua sắm HaNoi Shopping Tour streets.
Vào hai ngày cuối tuần 11 và 12/11 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Vàng giá shock” với sự tham gia của 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Các đơn vị như Mediamart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, Saigon Co.opmart… sẽ triển khai các chương trình giảm giá sâu lên tới 70% cho nhiều sản phẩm.
Từ ngày 24 đến 30/11 sẽ diễn ra sự kiện “HaNoi Online shopping Festival” với các hoạt động mua sắm trực tuyến, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt của nhiều doanh nghiệp, website thương mại điện tử. Hơn 20 nghìn sản phẩm sẽ có mức khuyến mại đến hơn 50% cho các khách hàng mua sắm trực tuyến.
Ban tổ chức chương trình cho biết, năm nay, chương trình được triển khai sớm nên công tác chọn lọc doanh nghiệp tham gia cũng được triển khai kỹ càng hơn. Sản phẩm hàng hóa tham gia khuyến mại đều là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhằm mang đến cho người tiêu dùng sự tin tưởng và an tâm mua sắm.